Chính trị

Hà Tĩnh: Phê bình Chủ tịch UBND phường để người đang cách ly dự… đám cưới

03/03/2020, 21:09

Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh bị phê bình vì để người đang cách ly đi dự đám cưới.

img
Văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập (Ảnh TK)

Ngày 3/3, UBND TP Hà Tĩnh có văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập – ông Nguyễn Văn Lộc vì không thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nơi cư trú.

Theo đó, ngày 29/2, UBND phường Hà Huy Tập ra quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú đối với chị N.T.H.D (19 tuổi, trú tại khối phố 1, phường Hà Huy Tập) vì chị này là du học sinh vừa trở về từ thành phố Ulsan (Hàn Quốc).

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác quản lý, giám sát đối với người phải thực hiện cách ly y tế, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D. không chấp hành, tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn ở TP Hà Tĩnh vào trưa ngày 1/3.

“Sự việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch. Việc này cũng vi phạm đến công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và của TP Hà Tĩnh đối với tình hình phòng, chống dịch Covid- 19”, văn bản của UBND TP Hà Tĩnh nhấn mạnh.

UBND TP Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm, phải chịu các chế tài theo quy định. Đồng thời, phải kịp thời có các biện pháp cụ thể thực hiện cách ly đối với chị D. trong thời gian này. Ngoài ra, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và chủ tịch UBND các phường, xã nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn, nhất quyết không để xảy ra trường hợp tương tự.

Được biết, bố mẹ chị D. được người quen mời dự đám cưới vào trưa ngày 1/3. Tuy nhiên, do bận công việc nên bố mẹ nhờ chị D. tìm người gửi quà mừng. Vì không nhờ được ai nên chị D. đã đeo khẩu trang, theo địa chỉ ghi trên giấy mời đến địa điểm tổ chức đám cưới để gửi quà cưới thay cho bố mẹ. Khi đến nơi, chị D. gửi quà ở bàn tiếp đón khách rồi trở về nhà, không ở lại dự tiệc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.