Đời sống

Hà Tĩnh: Tai nạn rình rập trẻ em tắm hồ tại khu sinh thái không phép

26/04/2022, 14:25

Đầu hè, khu sinh thái chưa được cấp phép này đã thu hút rất đông phụ huynh và trẻ em đến vui chơi, tắm mát, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đuối nước.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu du lịch sinh thái được gọi là “Nông trại hoa hồng” có địa chỉ tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Mặc dù, chủ đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan nhưng tại đây đã hoàn thiện nhiều hạng mục để đón người dân đến vui chơi, tắm mát.

img

Khu du lịch sinh thái không phép vẫn chưa được chính quyền địa phương xử lý.

Tại khu du lịch sinh thái chưa được cấp phép này, chủ đầu tư đã đào một cái hồ rộng hàng trăm m2, dẫn nước từ đầu nguồn về biến thành một hồ lớn sâu hun hút để tạo cảnh quan cho khu sinh thái.

Ngoài ra nhằm mục đích giữ nước tạo cảnh quan, chủ đầu tư đã xây dựng công trình tràn làm thay đổi dòng chảy xuống hồ nước ngọt Mộc Hương.

Đáng lo ngại, khi thực khách đến đây ăn uống, khi thấy hồ lớn nhiều người lớn thản nhiên cùng với trẻ em xuống tắm. Việc này tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra đuối nước cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

img

Tuy chưa hoàn thiện thủ tục nhưng khu sinh thái đón nhiều đoàn đến tham quan, trải nghiệm.

Anh Cao Thái Dũng (người đến vui chơi) cho hay, tuần trước gia đình anh cùng với bạn bè đến ăn uống tại đây. Sau đó, thấy hồ nước lớn nên anh đã xuống tắm và nhiều người trong nhóm bạn cũng tắm và cho trẻ em xuống tắm cùng.

Theo anh Dũng, trước đây chỉ là cái hồ nhỏ nhưng sau đó được người ta cải tạo nên nước rất sâu, ngay tại khu vực đập tràn nước sâu khoảng 3m, người lớn tắm ở đây còn nguy hiểm chứ đừng nói đến trẻ nhỏ.

img

Mực nước sâu nhưng nhiều phụ huynh vẫn cho trẻ con xuống tắm không được trang bị áo phao

“Nếu chủ khu sinh thái không cấm người dân xuống tắm thì nên cấp áo phao, cử người theo dõi và có những biển cảnh báo mực nước cho người dân biết để phòng tránh tình huống không mong muốn có thể xảy ra”, anh Dũng nêu quan điểm.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Quý cho biết, trẻ con thường hiếu động, thấy nước là đòi xuống tắm. Nếu người lớn lơ là mất cảnh giác có thể xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

Ông Nguyễn Tri Hà, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh cho biết: Thời điểm họ xây dựng khu sinh thái này, chúng tôi có lên kiểm tra và lập biên bản nhiều lần. Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã lên phương án để xử lý.

img

Khu vực có mực nước sâu nhưng người dân, trẻ em vô tư nô đùa, tắm mát mà không có biện pháp đảm bảo an toàn (ảnh cắt từ video)

Trước đó, ngày 1/4, Báo Giao thông đã có bài viết : "Hô biến" hàng nghìn m2 đất trang trại thành khu du lịch sinh thái” phản ánh về việc chủ đầu tư dự án tuy chưa hoàn thiện thủ tục đã xây dựng nhiều hạng mục: như các khu nhà ăn uống, đào, cải tạo các ao hồ và hệ thống sân bãi phục vụ cho việc tập đánh golf...

Ngoài ra, tại khu vực khe chảy từ thượng nguồn đổ về hồ Mộc Hương, chủ trang trại còn xây dựng hệ thống đập tràn làm thay đổi lưu lượng dòng chảy.

Thông tin với PV, chủ trang trại thừa nhận chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đến khu đất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.