An ninh hình sự

Hà Tĩnh: Trường Cao đẳng dạy “chui”, trẻ 10 tuổi học bơi tử vong

21/06/2016, 16:04

Chưa được phép dạy bơi, nhưng Trường CĐ Nghề Công nghệ Hà Tĩnh vẫn tổ chức dạy bơi, khiến bé 10 tuổi đuối nước.

547457

Bể bơi trong Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh (Ảnh: HTVTC)

Khoảng 8h ngày 21/6. em Nguyễn Anh Đức (10 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) được mẹ chở đến trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để học bơi. Tuy nhiên đến 8h, chị Hồ Thị Nhung (mẹ cháu Đức) không thấy con đâu, tìm trong mãi mới thấy con đã tử vong dưới bể bơi. 

Được biết, gia đình chị Nhung vừa đăng ký cho cháu Đức học bơi tại Trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Hà Tĩnh với số tiền 400.000 đồng/10 buổi học. Buổi học sáng nay (21/6) là học ca 2 từ 6h30 đến 8h. 

Thông tin ban đầu cho biết, đến thời điểm hiện tại, bể bơi của Trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Hà Tĩnh vẫn chưa được Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cấp phép hoạt động nhưng đã khai trương, kinh doanh từ ngày 30/4 vừa qua. 

67658

Bể bơi trong Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh - nơi em Đức tử vong 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đắc Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh cho biết, bể bơi trên được nhà trường hợp tác với một doanh nghiệp trên địa bàn để kinh doanh. Dự án xây bể bơi này đã được Sở Xây dựng Hà Tĩnh phê duyệt. Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Tĩnh đã xuống làm việc nhưng… chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh bể bơi.

Theo “quảng cáo” trên website của trường này: “Bể bơi được xây dựng với diện tích 1.200m2. Các hạng mục như: nhà dịch vụ, phòng y tế, khu vực tắm tráng, ghế chờ, thiết bị bảo hộ cũng được trang bị đầy đủ để phục vụ nhu cầu và đảm bảo an toàn cho người bơi. Nhà trường còn ký hợp đồng với 3 giáo viên dạy bơi, 2 nhân viên cứu hộ, 1 nhân viên y tế và một số nhân viên phục vụ để đảm bảo nhu cầu học bơi an toàn của người dân trên địa bàn, đặc biệt là trẻ nhỏ”. 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.