Xã hội

Hà Tĩnh: Xôn xao thông báo cắt điện cho cây “khủng” đi qua đường

28/12/2020, 23:44

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xác nhận đơn vị đã cắt điện theo thông báo để hỗ trợ cho một "đơn vị lớn" chở cây quá khổ qua đường.

img

Cây "khủng" được vận chuyển qua đường dây trung thế trên huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Chiều nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phát thông báo về việc Điện lực Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dự kiến ngừng cắt điện tại Kỳ Văn 11 từ 17h30 đến 18h50 ngày 28/12 để sa thải cho xe chở cây quá khổ quá cảnh đi qua dưới đường dây trung thế trên địa bàn. Sự việc trên khiến dư luận xôn xao.

img

Thông báo cắt điện phục vụ chở cây "khủng"

Cũng trong chiều nay, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh chiếc ô tô đang trên đường vận chuyển một cây "khủng" đi qua đường tránh Kỳ Anh.

Hình ảnh đập vào mắt người xem là chiếc cây có kích thước khổng lồ, cao gấp đôi chiều cao của đường dây điện băng ngang đường.

Nhiều người không khỏi lo lắng cho sự an toàn của lưới điện trong tình huống này nói riêng và an toàn giao thông nói chung trong quá trình vận chuyển loại cây khổng lồ như vậy!

img

Chiếc cây "khủng" trên đường vận chuyển

Để làm rõ vấn đề, PV Báo Giao thông đã gọi đến tổng đài của EVNNPC. Đại diện đơn vị này xác nhận có ra thông báo trên và cho biết cắt điện để đảm bảo an toàn lưới điện.

Vị này cũng cho biết, không biết đây là loại cây gì nhưng trên cơ sở thông báo lịch cắt điện thì chắc chắn phải là cây phục vụ ở các dự án lớn. Còn nếu cây của người dân thì không xử lý được theo cách này.

“Khi bên thi công có đề xuất, đề nghị được cắt điện để hỗ trợ thì điện lực sẽ thông báo lại với các cấp điều độ có quyền điều khiển. Sau khi đơn vị lớn đưa ra đề xuất “chúng tôi có lịch cắt điện từ giờ này đến giờ này”, các đơn vị phản hồi lại đồng ý thì điện lực mới tiến hành lập lịch và cắt điện để hỗ trợ", vị đại diện giải thích.

Theo một số thông tin từ bạn đọc cung cấp, cây "khủng" này được chở đến trồng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện Kỳ Anh.

img

Thông báo dán trên xe có nội dung: "Xe chở cây cung tiến nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh"

img

Giá xăng dầu hôm nay 28/12: Giảm mạnh phiên đầu tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.