Xã hội

Hà Tĩnh: Yêu cầu các nhà xe đường dài khai báo lộ trình hành khách

10/03/2020, 17:16

Sở GTVT Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu các nhà xe chạy tuyến đường dài phải khai báo lộ trình lên, xuống xe của các hành khách...

img
Sở GTVT Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các nhà xe đường dài khai báo lộ trình hành khách

Chiều 10/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: Sở vừa có văn bản yêu cầu các nhà xe tuyến đường dài khai báo thủ tục có liên quan giúp nắm bắt thông tin chính xác của hành khách khi lên, xuống xe và sau mỗi chuyến đi và về phải báo cáo đầy đủ cho bộ phận quản lý của Sở.

Bên cạnh đó, các nhà xe phải chuẩn bị đầy đủ khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô để phát cho hành khách sử dụng khi lên xe. Trên xe phải trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay để phục vụ hành khách có biểu hiện ho, sốt. Đặc biệt phải thường xuyên lau chùi, vệ sinh khoang xe bằng hóa chất diệt khuẩn.

“Trong các nhà xe đường dài thì Sở đặc biệt quan tâm đến các nhà xe đi và về từ vùng dịch như Hà Nội. Hiện toàn tỉnh có hơn 100 xe vận tải hành khách chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội và ngược lại. Bình quân mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đi và về nên việc quản lý, phòng dịch sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì rất cần tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm quy định phòng dịch từ các nhà xe, hành khách”, vị lãnh đạo nói trên cho biết.

Trong một diễn biến khác, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Lũy tích đến ngày 16h, ngày 09/3, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 35 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện trong tỉnh. Trong số này có 28 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã được ra viện, 02 trường hợp chuyển sang khu cách ly tập trung, 05 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho 790 trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... về sau ngày 24/02/2020. Ngoài ra, có 17 trường hợp được giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly y tế tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.