Hà Trần: Đi xem đừng hỏi xin vé

06/10/2014, 07:29

Tối 4/10, Festival Âm nhạc quốc tế Gió Mùa đã khép lại sau ba ngày diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long. Với hàng ngàn người xem mỗi tối, ba đêm diễn đã mang đến một cơn gió mùa mát lành...

Dominic Miller một trong những cây guitar huyền thoại thế giới tham gia Gió mùa
Dominic Miller một trong những cây guitar huyền thoại thế giới tham gia Gió mùa

Đắm chìm trong không gian âm nhạc

Ba đêm diễn Festival Gió Mùa với hơn 30 nghìn khán giả đã biến Hoàng thành Thăng Long trở thành không gian âm nhạc náo nhiệt hiện đại. Rực rỡ ánh đèn, rực rỡ tiếng nhạc và cuồng nhiệt người xem. Họ hầu hết là khán giả trẻ, nhưng đâu đó vẫn có những khán giả trung niên, cao niên và nhiều khán giả nước ngoài.

Đầu tiên, phải kể đến chất lượng âm thanh, ánh sáng vượt trội mang lại những cảm xúc rất thật cho người nghe.

Những tác phẩm biểu diễn trong Festival Gió Mùa có chất lượng nghệ thuật cao, từ âm nhạc dân gian cho đến rap, hipop, từ âm nhạc của Việt Nam đến thế giới… Tạo nên bức tranh không gian nghệ thuật đa màu sắc.

"Festival đã thành công về mặt nghệ thuật, đó là nhờ tình cảm của khán giả. Sự nhiệt tình, văn minh, lành mạnh trong sáng của khán giả, sẽ thành thương hiệu và đón được nhiều nghệ sĩ uy tín vào năm 2015".

Nhạc sĩ Quốc Trung

Có lẽ đây là lần đầu tiên âm nhạc, tình yêu và khán giả được dẫn lối cảm xúc bằng những âm thanh pha trộn nhiều thể loại không biên giới. Gió Mùa đã thực sự cống hiến cho những người yêu nhạc một không gian hoàn  toàn thuộc về âm nhạc theo cách chưa từng có trước đây - thoải mái và tự do. Nơi những khán giả đến xem vừa có thể thưởng thức âm nhạc, vừa được giao lưu với những người bạn mà không chịu bất cứ sự bó buộc nào. Thậm chí, ngồi, ngả người trên bãi cỏ để nghe nhạc hay vừa ăn vừa nghe nhạc…

Ngoài ra, không ít nghệ sĩ đã "thoát xác" khỏi những hình ảnh, vỏ bọc bấy lâu nay của mình. Một Trần Thu Hà, Thanh Lam, Ngọc Khuê giản dị với áo thun, quần jeans, đội mũ cá tính đứng ở dưới sân khấu cổ vũ cho các nghệ sĩ biểu diễn. Một Hà Trần nằm ngửa lên sân khấu "điên" hết mình trong cảm xúc âm nhạc. Hay nhóm nhạc Benjamin Schoos đến từ Bỉ, đã bất ngờ nhảy từ trên sân khấu cao 2 m xuống khán đài giao lưu với khán giả. Thậm chí họ còn cởi áo, cởi thắt lưng phiêu cùng khán giả. Kết thúc phần trình diễn, các thành viên còn chụp ảnh “tự sướng” kỷ niệm trước 10 nghìn khán giả tại Hoàng thành.

Điều mà Festival Âm nhạc quốc tế Gió Mùa làm được không chỉ dừng lại ở đó, mà nó còn đưa mọi người đến gần nhau hơn. Sau mỗi buổi diễn, các khán giả tình nguyện ở lại nhặt rác, trả lại không gian cho Hoàng thành.

"Năm sau, xem Gió mùa không ai hỏi xin vé nhé"

Theo Rapper trẻ Suboi, đây là lần đầu tiên, một festival âm nhạc Việt Nam đón nhận nhiều loại nhạc, trong đó có nhạc hiphop và rap. “Hơn cả mọi sự trông đợi. Từ âm thanh đến ánh sáng, sân khấu quá đỉnh. Một trong những phần trình diễn mà Suboi trông đợi nhất là tiết mục của chị Hà Trần”, Suboi nói.

Ca sĩ Hoàng Hiệp, nhóm Ngũ Cung cho rằng: " Bên cạnh âm thanh, ánh sáng hoàn hảo, các fan đã truyền năng lượng sống không chỉ cho Hiệp, cho Ngũ Cung mà còn cho tất cả các nghệ sỹ”.

Với những màn trình diễn của mình, ca sĩ Hà Trần xúc động: “Không thể tả xiết sự xúc động khi hơn 10 nghìn fan xướng tên mình, hát và nhảy múa theo từng bài hát. Gương mặt sáng bừng hân hoan của các bạn cho tôi sống lại tuổi 20 với rất nhiều đêm diễn ngoài trời”.

Ngoài ra, Hà Trần cũng mong: “Năm đầu tiên mọi người còn ngần ngại nhưng hy vọng năm sau mọi người hãy mua vé, không ai hỏi xin vé hay có “free” (miễn phí) không. Sau khi xem xong hãy cùng nhau ở lại dọn rác để Hoàng thành sạch đẹp và để chúng ta tiếp tục được diễn, hát và nhảy”.

Tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, ba ngày festival trôi đi thật nhanh. Giấc mơ về một festival âm nhạc của Việt Nam đã thành hiện thực để hướng tới một festival âm nhạc quốc tế thường niên với màu sắc âm nhạc mới mẻ gắn kết nghệ sĩ với khán giả, gắn kết âm nhạc với những giá trị cộng đồng.

“Hy vọng năm sau chúng tôi được chào đón nhiều hơn các nghệ sĩ tài năng để festival diễn ra dài hơn và trở thành món ăn tinh thần cho khán giả. Chúng tôi cũng mong lễ hội âm nhạc Gió Mùa sẽ trở thành một thương hiệu âm nhạc của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng”, Quốc Trung nói.

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.