Showbiz

Hà Việt Dũng: “Tôi nhận được nhiều lời gạ gẫm, mời mọc”

04/05/2018, 08:36

"Khi bị người khác chủ động tấn công, tôi luôn hành xử một cách tế nhị", diễn viên Hà Việt Dũng chia sẻ.

29

Từng nhận được nhiều lời gạ gẫm nhưng Hà Việt Dũng luôn khéo léo từ chối

Bén duyên với nghệ thuật khi đoạt giải Đồng trong hai cuộc thi Ngôi Sao người mẫu 2010 và Siêu mẫu Việt Nam 2011, Hà Việt Dũng gây sức hút bởi vẻ điển trai bất cần, tưng tửng trên màn ảnh, đôi khi quê mùa và thô kệch. Nhưng chính những điều đó lại mang đến cho công chúng một Hà Việt Dũng chân thật, gần gũi hơn bao giờ hết.

“Không có chuyện say nắng Kim Tuyến”

Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn trong phim “Mộng phù hoa” đang làm chao đảo truyền hình thời điểm này?

Đây là vai diễn đầu tiên của tôi về đề tài cổ xưa, khá thú vị. Tôi vào vai công tử Long - ông chủ một nhà băng lớn và cũng là anh chàng nổi tiếng đất Sài Thành về độ giàu có, ăn chơi, đào hoa và đa tình. Đặc biệt, anh ta rất si mê cô Ba Trang bởi vẻ kiều diễm và quyến rũ. Thậm chí, anh ta còn bỏ vợ đem gia sản đến chuộc Ba Trang khỏi Lữ quán để làm của riêng cho mình.

dung1

Hà Việt Dũng trong phim "Ngược chiều nước mắt"

Là một diễn viên người Bắc, có khó khăn gì khi anh phải diễn với dàn diễn viên toàn người Nam?

Duy chỉ có chút khó khăn là câu thoại của nhân vật đặc chất miền Tây Nam bộ xưa, nên nói theo tiếng Bắc rất khó. Cho nên nhiều khi tôi phải cố “nhái” theo kiểu giọng Nam. Từ trước đến giờ tôi thường đóng những vai hiện đại cho nên khi tham gia một bộ phim đề tài cổ xưa, tôi phải để ý và tập luyện từ phong thái, cách đi đứng đến cách nói chuyện sao cho hợp lý và tự nhiên nhất có thể.

Say mê Kim Tuyến trong “Mộng phù hoa” với không ít cảnh yêu đương, ngoài đời cảm xúc của anh như thế nào?

Kim Tuyến giống như một người chị trong công việc. Mặc dù Kim Tuyến nhiều hơn Dũng về cả tuổi đời và tuổi nghề nhưng hai chị em vẫn cố gắng kết hợp để hoàn thành tốt bộ phim. Không có chuyện tôi “say nắng” Kim Tuyến.

Từng được mệnh danh là “trùm cảnh nóng”, có bao giờ anh xem lại những cảnh nóng mình đóng không?

Ít lắm! Thậm chí nhiều khi phim tôi đóng cũng không dám xem.

Anh rất “có duyên” với nhân vật có tính cách phản diện, chắc hẳn anh từng nhận được nhiều nhận xét tiêu cực từ khán giả?

Khán giả có nói nặng lời hay thậm chí nguyền rủa chỉ là đối với nhân vật trong phim. Tuy nhiên, không ai muốn mình bị mắng chửi nên cũng có lúc tôi cảm thấy buồn. Nhưng trong một bộ phim, nếu nhân vật phản diện bị mắng chửi, thậm chí nguyền rủa thì là một thành công đáng ghi nhận.

Từng nhận được nhiều lời gạ gẫm, mời mọc

Xuất phát từ một người mẫu nhưng lại được ghi nhận với vai trò một diễn viên, anh có xác định theo nghiệp diễn lâu dài?

Tôi vẫn nhớ anh Ngô Quang Hải là người phát hiện và mở ra một cánh cửa mới cho tôi (trong phim Mùa hè lạnh). Thời điểm đó, tôi đang làm quán nước mía, anh Ngô Quang Hải bất ngờ nói rằng, thấy tôi hợp một vai trong phim và “xúi” tôi đi casting. Mùa hè lạnh là bộ phim anh ấy trở lại sau 6 năm và cũng là bộ phim đầu tiên của tôi. Đến hiện tại, tôi vẫn rất tôn trọng anh ấy và luôn coi anh như người thầy đầu tiên của mình.

dung3

Diễn xuất của "cặp đôi" Hà Việt Dũng - Trang Cherry  trong phim "Ngược chiều nước mắt" nhận được nhiều khen ngợi.

Tôi luôn cố gắng để cân đối mọi thứ. Tôi nghĩ có nền tảng chắc về kinh tế cũng có lợi thế hơn nên tôi luôn tìm cho mình một hướng đi song song với làm phim. Hiện tại tôi vẫn đang kết hợp giữa đi diễn và làm kinh doanh.

Anh đã trải qua những công việc nào trước khi trở thành diễn viên?

Tôi từng làm rất nhiều việc. Khi đặt chân vào Sài Gòn, tôi làm rất nhiều nghề để kiếm sống như: Bốc vác, thợ mộc, trông xe hay đi làm thuê đủ thứ... Những khó khăn lúc đó là nền tảng tốt giúp tôi trân trọng những điều mình đang đạt được. Đồng thời, khi ra phim trường tôi không ngại bẩn, ngại khổ vì bản thân đã từng trải qua những việc như thế. Nhiều công việc từng trải qua cũng giúp tôi vận dụng vào diễn xuất một cách điêu luyện hơn.

Anh có phần tri ân những năm tháng vất vả này?

Tôi nghĩ quá khứ không bao giờ chối bỏ được.

Điều gì trong cuộc sống anh cho là quan trọng nhất?

Trong cuộc đời, điều quan trọng hơn cả là gia đình. Với tôi, gia đình là một điều gì đó rất thiêng liêng nên không thể vì điều gì đó mà che giấu hay chối bỏ những người đã sinh ra và nuôi lớn mình được. Bố mẹ và các chị là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã từng trải qua rất nhiều khó khăn và gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần những lúc tôi mệt mỏi.

dung4

Hà Việt Dũng sở hữu chiều cao 1,84 m. (Ảnh: Zing)

Với một người có ngoại hình điển trai như anh, có nhiều cách để anh có cuộc sống tốt hơn, đúng không?

Ai cũng có sự lựa chọn của riêng mình. Tôi muốn tự lập trên đôi chân của mình. Khi mình đi được xa, đó là thành quả của bản thân. Khi mình vấp ngã, sẽ có những bài học của riêng. Quan niệm của tôi là khi mình làm được đến đâu, người ta sẽ đánh giá năng lực của mình đến đó. Nếu mình phát triển nhanh hơn, tất nhiên cuộc sống sẽ tốt hơn. Nhưng tôi lựa chọn cách đi chậm mà chắc.

Anh từng nhận được lời gạ gẫm, mời mọc nào chưa?

Tất nhiên là có. Khi người ta đã rung động với mình, người ta sẽ chủ động tấn công. Những lúc như vậy, tôi luôn hành xử một cách tế nhị. Chẳng hạn, tôi sẽ thẳng thắn nói với họ rằng, tôi “vẫn coi nhau như bạn bè và không cần giúp đỡ gì cả” (cười).

Nói chung, chuyện yêu đương của tôi chán lắm (cười). Khi yêu, tôi muốn hai người phải thực sự rung động về nhau, chẳng hạn như người kia buồn, mình có thể khóc được. Chứ tôi không thích yêu kiểu hời hợt hoặc quá cuồng nhiệt, tôi sẽ cảm thấy ngột ngạt. Có thể do tôi chưa tìm được người phụ nữ mình thực sự cần nên hiện tại tôi vẫn đang độc thân.

Mẫu bạn gái của anh… hơi hiếm chăng?

Mẫu bạn gái của tôi là người hiền lành và có chiều sâu. Bây giờ tôi cũng đến tuổi lập gia đình, thậm chí là sắp “ế” rồi nên cũng đang tính. Nhưng chưa biết cụ thể là bao giờ thôi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.