Bình luận

Haaland và điều kiện để tiếp bước Ronaldo, Messi

04/06/2023, 15:26

Man City đang rộng cửa lần đầu vô địch Champions League và tiền đạo Earling Haaland cũng đứng trước cơ hội khẳng định giá trị bản thân.

Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và mục tiêu tiếp theo chắc chắn là chiếc cúp bạc Champions League, nơi họ đối đầu với Inter Milan để tìm ra nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

Man xanh đang rộng cửa lần đầu vô địch Champions League và tiền đạo Earling Haaland cũng đứng trước cơ hội khẳng định giá trị bản thân.

img

Haaland góp công lớn giúp Man City đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022/2023

Với 36 bàn thắng ở giải đấu cao nhất xứ sương mù, Haaland đang nhận vô vàn lời ca tụng. Anh cũng sở hữu 8 đường chuyền thành bàn, nằm trong số 8 cái tên kiến tạo tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Chỉ riêng 2 con số này đã nói lên được đẳng cấp của tiền đạo người Na Uy. Vậy tại sao lại nói anh vẫn cần khẳng định giá trị bản thân?

Trên bình diện bóng đá thế giới thời điểm này, Haaland là cái tên sáng giá nhất có thể tiếp bước Cristiano Ronaldo, Lionel Messi trở thành biểu tượng chiến thắng.

Ngoài tài năng, chân sút thuộc biên chế Man City còn duy trì được khát khao cháy bỏng cùng tinh thần không bằng lòng, qua đó ngày một trở nên toàn diện. Không ngoa khi cho rằng, Haaland là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ.

Nhưng bóng đá vẫn luôn có những tiêu chuẩn riêng đầy khắt khe. Giả dụ như Messi vẫn luôn bị chế giễu trước khi có chức vô địch World Cup cùng Argentina.

Ronaldo thậm chí bị nghi ngờ trước khi cùng Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO, bất chấp việc cả hai đã có mọi vinh quang ở cấp CLB.

Haaland đương nhiên chẳng thể chờ ngày đội tuyển Na Uy xưng bá châu Âu hay thế giới. Nên Champions League là đấu trường anh buộc phải vô địch để có thể trở thành biểu tượng mới thời hậu Ronaldo - Messi.

Nó cũng là điều kiện gần như tiên quyết để anh hướng tới cuộc đua giành Quả bóng vàng - lại một tiêu chuẩn nữa để kế thừa vị trí Ronaldo, Messi để lại.

Nhưng ngay cả khi vô địch Champions League hay thậm chí giành Quả bóng vàng mùa giải năm nay, Haaland vẫn cần sự ổn định cực cao mới có thể sánh ngang hai người đàn anh.

Neymar cũng từng nhận nhiều kỳ vọng nhưng trồi sụt nên hơn 30 tuổi vẫn chỉ… dừng lại ở dạng tiềm năng. Trong khi đó, Messi, Ronaldo đã cùng thống trị bóng đá thế giới suốt hơn 1 thập kỷ. Nhìn từ góc độ này, nếu muốn đi tiếp con đường của hai đàn anh, thách thức dành cho Haaland quả thực không hề nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.