Thế giới

Hacker hoàn toàn có thể chiếm quyền kiểm soát máy bay quân sự Đức

14/07/2017, 15:29

Quân đội Đức đang phát triển các biện pháp khẩn cấp nhằm tăng cường an ninh hàng không quân sự.

30

Các chuyên gia Đức cảnh báo tin tặc không khó để tấn công máy bay quân sự nước này

Quân đội Đức đang phát triển các biện pháp khẩn cấp nhằm tăng cường an ninh hàng không quân sự, phòng trường hợp tin tặc chiếm quyền chỉ huy máy bay quân sự chỉ bằng thiết bị đáng giá vài nghìn USD, hãng tin RT cho biết ngày 13/7.

Đề xuất tăng cường trên do người đứng đầu Cơ quan Hàng không quân sự Đức, Thiếu tướng Ansgar Rieks đưa ra. Theo đó, các máy bay quân sự sẽ được trang bị các hệ thống bảo vệ có thể kháng cự những cuộc tấn công mạng khả nghi.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ đầu tư vào nghiên cứu công nghệ, tăng cường nhận biết về mối đe dọa an ninh hàng không trước các vụ tấn công mạng - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức cho biết. 

Đề xuất tăng cường an ninh quân sự được đưa ra sau khi Trung tâm Không gian vũ trụ Đức (DLR) công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, hệ thống máy bay quân sự của Đức không khó để xâm nhập và chiếm quyền kiểm soát. 

DLR chứng minh rằng, các tin tặc thù địch chỉ cần thiết bị trị giá chưa đầy 5.000 euro (tương đương 5.700 USD) là đủ để xâm nhập vào hoạt động của máy bay quân sự. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.