Trong nước

HAGL bất ngờ dẫn đầu V-League 2016: Chông gai phía trước

25/02/2016, 06:45

HAGL đã có khởi đầu như mơ tại V-League 2016 khi đánh bại Hà Nội với tỉ số 5-0.

HAGL có chiến thắng đậm nhất vòng đấu
HAGL có chiến thắng đậm nhất vòng đấu

Khi HAGL chấp nhận cửa dưới

Mùa giải mới đã bắt đầu cực kỳ thuận lợi cho HAGL khi đội bóng phố núi đánh bại tân binh Hà Nội tới 5 bàn để vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2016. Kết quả này có phần bất ngờ nhưng nếu suy xét kỹ, nó khá hợp logic. Trước khi V-League 2015 khởi tranh, bầu Đức tuyên bố đội bóng của ông sẽ cạnh tranh ngôi vô địch. Chính vì phát biểu này, HAGL gồm toàn những “cậu bé” trở thành mục tiêu đánh bại của tất cả các đội bóng. Hệ quả, Công Phượng và đồng đội bị “đánh” hội đồng đến bầm dập tới mức suýt phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Sau một năm vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, bầu Đức có lẽ đã hiểu ra vấn đề nên ông chọn cách im lặng. Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định ông cùng các học trò đặt mục tiêu trụ hạng. Kế đến, ở trận ra quân gặp CLB Hà Nội, HAGL chọn cách chơi phòng ngự phản công được cho là trái sở trường. Những động thái trên cho thấy HAGL chấp nhận mình ở cửa dưới so với các đối thủ. Đây là nước đi khôn ngoan của bầu Đức và cộng sự, nhất là trong hoàn cảnh đội bóng phố núi mất liền ba trụ cột (Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu).

Tuy vậy, dù chấp nhận thay đổi để đối phó với hoàn cảnh nhưng HAGL vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Trận thắng Hà Nội cuối tuần trước chỉ thành công về mặt tỉ số bởi lối chơi của HAGL không có gì đặc biệt. 2/3 trận đấu, HAGL gần như mất phương hướng, bị đội chủ nhà ép sân liên tục. Nếu các học trò của HLV Đức Thắng kinh nghiệm hơn, HAGL có lẽ đã bị kết liễu trước khi kịp vùng lên ghi… 5 bàn ở cuối trận bằng nỗ lực của các cá nhân. Nói cách khác, đội chủ sân Pleiku giành chiến thắng do đối thủ quá non chứ không phải đội quân của HLV Quốc Tuấn thiện chiến.

Về mặt lực lượng, trong khi hầu hết các đội bóng ở V-League đều ráo riết săn đầu người, bổ sung những tân binh chất lượng thì HAGL lại khá dửng dưng. Đội bóng phố núi chỉ đưa về một vài cái tên kém danh tiếng hoặc đã qua thời kỳ đỉnh cao. Ngay cả tân binh được bổ sung từ Yokohama - Masaaki cũng chỉ thuộc mức trung bình khá.

Còn phải chờ đường dài

Sau trận ra quân, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói rằng đội bóng phố núi sẽ còn chơi hay hơn nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự tự tin này tới hơi sớm bởi chặng đường phía trước của HAGL rất gian nan. Từ nay cho tới vòng đấu thứ 10, HAGL chỉ có ba trận đấu dễ thở trước Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ và Long An. Ba đội bóng này đều nằm trong danh sách ứng viên xuống hạng và nếu chơi tập trung, HAGL hoàn toàn đủ sức thu về điểm số tối đa.

Bên cạnh những đối thủ nhẹ ký, HAGL sẽ đụng một loạt cái tên sừng sỏ. Vòng 2 và vòng 3, HAGL sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh trên sân nhà. Tới vòng 5, HAGL phải hành quân tới làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Kế đó là các đối thủ SLNA (vòng 7), FLC Thanh Hóa (vòng 8), B.Bình Dương (vòng 9). Trong số này, B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa là hai ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Bốn đội còn lại đều có lực lượng vượt trội HAGL. Thế nên, không loại trừ khả năng HAGL sẽ phải đón nhận những kết quả bất lợi.

Cầu thủ HAGL sở hữu kỹ thuật tốt nhưng xét về độ lỳ lợm, khả năng va đập lại thua xa các đối thủ kể trên. Một năm rèn luyện ở V-League chắc chắn chưa thể giúp HAGL trưởng thành vượt bậc. Đúng là đội chủ sân Pleiku đã chơi ấn tượng tại giải U21 Quốc tế 2015 nhưng việc áp đảo các đội bóng trẻ cùng trang lứa không có nhiều ý nghĩa. V-League khắc nghiệt và yêu cầu một trình độ cao hơn rất nhiều.

Còn nhớ, ở trận ra quân mùa giải 2015, HAGL cũng thắng giòn giã 4-2 trước Sanna Khánh Hòa. Thế nhưng sau đó đội bóng phố núi đã thua liểng xiểng để rồi phải nhờ tới cú nước rút ngoạn mục mới tiếp tục được ở lại V-League. Chúng ta hãy cùng chờ xem kịch bản trên có lặp lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.