Trong nước

HAGL bức xúc vì bị trọng tài "cướp" chiến thắng ở phút chót?

07/05/2018, 07:13
image

HAGL phải nhận quả phạt 11m khó hiểu ở phút 88 trong trận gặp Sanna Khánh Hòa tại vòng 7 V-League 2018.

trong-tai-van-kien

Cầu thủ hai đội "quây" trọng tài Kiên ở tình huống tranh chấp dẫn tới phạt đền

Tối 6/5, HAGL tới làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa trong trận đấu thuộc vòng 7 V-League 2018. Đội khách có bàn mở tỉ số nhờ công của Xuân Trường ở phút 70 và giữ vững cách biệt tới cuối trận. Tuy nhiên, phút 88, ở một tình huống tranh chấp rất “lành” trong vòng cấm HAGL, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi penalty cho Sanna Khánh Hòa. Trên chấm 11m Văn Vũ không mắc sai lầm nào ấn định tỉ số hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL tỏ ra cực kỳ bức xúc trước cách điều hành của trọng tài chính. “Chúng tôi bị quả phạt đền ở những phút cuối cùng khiến cho bao nhiêu công sức của HAGL tan vỡ. Hai cầu thủ tranh bóng với nhau mà trọng tài chính thổi 11m. Tôi không hiểu là phạt gì và như thế nào. Tôi không hài lòng với quả phạt 11m dành cho HAGL. Và tôi nghĩ khán giả cũng suy nghĩ tương tự. Tôi đề nghị BTC giải xem lại băng ghi hình của tình huống thổi phạt đền dành cho HAGL trong trận đấu này”.

Giám đốc điều hành Huỳnh Mau của HAGL cũng cho rằng, quả phạt đền oan uổng cuối trận khiến công sức của HAGL đổ sông đổ bể. Không những vậy, quyết định của trọng tài Kiên còn làm méo mó hình ảnh giải đấu.

Theo dõi lại tình huống dẫn tới quả phạt đền, Zarour chủ động nhảy lên tranh bóng và ngã trong khi Văn Hạnh gần như không có tác động nào vào đối thủ. Thậm chí, Văn Hạnh còn không nhảy lên tranh chấp. Như vậy, kể cả không có được góc quan sát tốt, việc trọng tài Kiên thổi phạt đền HAGL là quyết định có phần thiếu chính xác.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng, trọng tài Kiên đã “liều lĩnh” khi cho Sanna Khánh Hòa hưởng phạt đền nhưng nếu nhận định đây là lỗi của cầu thủ HAGL thì sao lại không rút thẻ vàng cho Văn Hạnh?.

Hiện phía Ban Điều hành V-League 2018 và Ban Trọng tài chưa có động thái nào liên quan tới tình huống gây tranh cãi liên quan tới trọng tài Kiên.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.