Thể thao

HAGL chính thức bị phạt vì để "vỡ sân" trận gặp Khánh Hòa

07/01/2015, 18:06

Chiều nay (7/1), Ban Kỷ luật VFF đã họp để đưa ra quyết định xử phạt với CLB HAGL sau vụ để khán giả tràn xuống sân trong trận tiếp Khánh Hòa ngày 4/1.

Bầu Đức mời những CĐV cao tuổi lên khán đài VIP theo dõi trận đấu hôm 4/1
Bầu Đức mời những CĐV cao tuổi lên khán đài VIP theo dõi trận đấu hôm 4/1

Theo đó, BTC trận đấu của HAGL sẽ bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng. Đây là mức phạt nhẹ nhất trong quy chế của VFF. Lý giải cho điều này, Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Việc BTC để khán giả xuống sân chỉ là giải pháp tình thế. Những người vào sân đều có vé nên không thể gọi là vỡ sân. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng an ninh và BTC vẫn đảm bảo an toàn trận đấu nên Ban Kỷ luật chỉ đưa ra mức phạt nhẹ nhằm cảnh cáo”.

Trong trận đấu hôm 4/1, khi bóng lăn hơn chục phút, bên ngoài sân Pleiku vẫn còn rất nhiều khán giả có vé nhưng chưa thể vào. Họ dồn về cửa số ba, tạo ra sức ép lớn, buộc bảo vệ mở cổng. Người hâm mộ sau đó tràn vào đường piste, nhưng lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự, tạo hàng rào bằng dây để mọi người đứng theo dõi trận đấu. Bầu Đức cũng đích thân xuống sân tìm và mời các cụ già, em nhỏ lên khán đài VIP.

“Chúng tôi đưa ra mức án đúng người, đúng bản chất và hành vi, không thể nói là nặng hay nhẹ. Sau trận đấu HLV đội Sanna Khánh Hòa cũng khẳng định thua vì chuyên môn chứ không phải sức ép từ khán giả”, ông Hường nói thêm.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.