Trong nước

HAGL chưa thể chơi bùng nổ sau ở 1 V-League 2018

12/03/2018, 08:05

HAGL chưa thể hiện được nhiều khi tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà, trong một trận đấu họ phải bùng nổ.

19

HAGL (trắng) chưa thể hiện được nhiều tại vòng 1V-League 2018

Bình cũ, rượu cũng cũ

3 năm trước, khi lứa Công Phượng lần đầu lên chơi ở V-League, trận mở màn mùa giải 2015 đội bóng phố Núi đã chơi rất tưng bừng và đánh bại Sanna Khánh Hòa 4-2. Trước trận mở màn mùa giải 2018, HAGL cũng được kỳ vọng sẽ làm được điều tương tự với B.Bình Dương. Đội bóng phố Núi có nhiều lý do để đá một trận ra trò. Đối thủ B.Bình Dương không quá mạnh, lực lượng chủ yếu là các cựu binh đã qua thời kỳ đỉnh cao. Ngược lại, HAGL có sức trẻ, lại chào đón màn tái xuất của Tuấn Anh - Xuân Trường. Ngoài ra, phải kể đến hiệu ứng từ U23 Việt Nam cùng bản hợp đồng tài trợ áo đấu tới từ hãng thời trang Nhật Bản. Tuy nhiên, đội hình trẻ trung của HAGL không thể đánh bại kinh nghiệm của B.Bình Dương, dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Nhà tài trợ treo thưởng 2 tỷ nếu HAGL vô địch

Nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ, nhà tài trợ VP Milk đã hứa thưởng 2 tỷ đồng nếu HAGL giành chức vô địch V-League 2018. Nếu lọt vào top có huy chương, HAGL sẽ nhận thưởng 1 tỷ đồng. Lọt vào tốp 5, đội bóng phố núi nhận được 500 triệu đồng.

Ngay từ lúc nhìn vào đội hình xuất phát, nhiều người đã dự đoán HAGL sẽ gặp khó khăn trong khâu làm bàn. Tiền đạo tân binh Rimario vì nhiều lý do chưa thể góp mặt nên đội chủ sân Pleiku phải xuất phát với hàng tiền đạo cũ kỹ gồm: Công Phượng, Văn Toàn. Quả đúng như vậy, dù dồn ép đối thủ gần như toàn bộ thời gian 90 phút nhưng HAGL tỏ ra lúng túng trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tấn Trường. Thậm chí, đội khách mới là bên sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu Anh Đức không vô duyên, thày trò HLV Dương Minh Ninh khó rời sân cùng 1 điểm.

Thực tế, việc HAGL kiểm soát thế trận tốt nhưng yếu khâu làm bàn là căn bệnh cố hữu của đội bóng phố Núi vài năm trở lại đây. Đây cũng là nguyên nhân cơ bản khiến HAGL chơi trầy trật tại V-League. Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, kết thúc tấn công là khâu quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của mỗi đội bóng. “Anh cầm bóng nhiều, tấn công nhiều mà không có bàn thắng thì không thể chiến thắng. Nếu HAGL tiếp tục không cải thiện được vấn đề ghi bàn, sẽ rất khó để cạnh tranh thứ hạng cao ở mùa giải năm nay, không loại trừ khả năng đi vào lối mòn ở những mùa trước”.

Cần thêm thời gian

Theo cựu HLV CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh, HAGL là đội bóng kỹ thuật, có khả năng dứt điểm nhưng vấn đề nằm ở chỗ đoàn quân dưới quyền thày trò HLV Dương Minh Ninh không thể tạo ra khoảng trống trước khung thành. “HAGL cần một tiền đạo cao to, chơi càn lướt, làm tường cho đồng đội. Tôi cho rằng, nếu có một tiền đạo cắm đáp ứng được yêu cầu trên, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ rảnh chân hơn, cơ hội ăn bàn cũng lớn hơn. Chân sút ngoại của HAGL chưa đá nên khó nhận định, hi vọng rằng anh này sẽ giúp HAGL tạo sự khác biệt trong khâu tấn công”.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng bày tỏ tin tưởng, HAGL sẽ ngày một tiến bộ hơn ở những vòng đấu tiếp theo. “HAGL có nền tảng vững chắc, khao khát và sức trẻ nên chỉ cần định hướng đúng đắn, điều chỉnh những chỗ chưa hợp lý sẽ trở thành tập thể đáng xem. Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong chắc chắn đã nhìn ra hạn chế của HAGL và chúng ta hãy cùng xem ông ấy điều chỉnh ra sao ở vòng đấu tiếp theo để cải thiện lối chơi”.

Cùng quan điểm, bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, các cầu thủ HAGL chưa chơi với phong độ cao và mọi thứ sẽ tốt dần lên ở những vòng đấu tiếp theo. “Nhìn HAGL thi đấu, tôi cảm giác họ vẫn chưa thực sự đạt được trạng thái tốt nhất. Phần vì mới là trận đấu đầu tiên, phần vì vẫn còn âm hưởng của U23 Việt Nam khiến các cầu thủ không có được sự tập trung cao nhất. HAGL có tiềm năng và tôi tin thời gian tới đội này sẽ chơi hay hơn. Riêng về chân sút ngoại chưa ra sân, anh này vẫn là một ẩn số nên tôi không kỳ vọng quá nhiều”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.