Bình luận

HAGL có “đứt gánh” vì Tuấn Anh phải “gồng” tuyến giữa?

21/05/2020, 06:57

Tuấn Anh là một tiền vệ tài năng nhưng khi anh phải đảm nhận vai trò đánh chặn, HAGL có thể phải đối mặt với nguy cơ.

img
Tuấn Anh đang phải đảm nhận vai trò của một tiền vệ đánh chặn ở HAGL

Cúp Quốc gia và V-League 2020 sắp trở lại sau thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. CLB HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định vào ngày 23/5 tới tại Cúp Quốc gia 2020.

Sau những gì đã thể hiện ở hai lượt đấu đầu tiên V-League 2020, người hâm mộ HAGL có quyền kỳ vọng vào đội nhà. Tuy nhiên, trận hòa Viettel đã chỉ ra quá nhiều tồn tại ở đội chủ sân Pleiku. Nổi cộm hơn cả là tuyến giữa thiếu sức chiến đấu.

HAGL chưa có sự phục vụ của Xuân Trường nhưng ngay cả khi tiền vệ người Tuyên Quang ra sân, hàng tiền vệ đoàn quân áo trắng cũng không được đánh giá cao. Đơn giản, anh chơi giống 1 nghệ sĩ và khó đảm bảo yếu tố tranh chấp.

Nhìn rộng hơn, các tiền vệ HLV Lee Tae-hoon đang có trong tay như Ngọc Quang, Tuấn Anh, Minh Vương, Việt Hưng… đều xu hướng chơi tấn công, lao về phía trên. Cá biệt, Minh Vương nhiều thời điểm còn đá như một tiền đạo.

Tuấn Anh được giao nhiệm vụ chơi như một mỏ neo nơi tuyến giữa HAGL. Anh chịu trách nhiệm thu hồi và phân phối bóng. Dẫu vậy, bản thân tiền vệ quê Thái Bình không quá mạnh trong tranh chấp, dù anh đã cải thiện điều này rất nhiều.

Việc không có một tiền vệ trụ đúng nghĩa khiến HAGL gặp nhiều khó khăn nếu các đối thủ chơi mảng miếng và duy trì sức ép liên tục. Khi đó, tuyến giữa nhà cựu vô địch gần như bị vỡ vụn.

Ở đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh chơi cực hay nhưng đó là nhờ có Hùng Dũng xông xáo, cơ động. Tại HAGL, không cái tên nào đạt tới đẳng cấp như Hùng Dũng. Cộng thêm việc họ đều xu hướng tấn công như đã nói, Tuấn Anh trở nên cô đơn.

Thực tế những mùa giải qua đã chứng minh, HAGL lực lượng tốt, nhiều tuyển thủ trong đội hình nhưng luôn chơi chật vật. Họ có thể chơi thăng hoa nhưng ngược lại có thể chơi rất tệ. Đó là bởi HAGL thiếu một tiền vệ đẳng cấp làm nhiệm vụ dọn dẹp.

Quay trở lại mùa giải 2020, mùa giải bầu Đức tuyên bố HAGL sẽ có thứ hạng cao. Liệu thầy trò HLV Lee Tae-hoon có thực hiện được điều này? Sẽ rất khó nếu Tuấn Anh phải gồng gánh tuyến giữa với vai trò đánh chặn. Anh và các đồng đội cần 1 điểm tựa ở trung tuyến để phát huy tối đa năng lực, nếu không, HAGL rất dễ “đứt gánh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.