Bình luận

HAGL đại bại và "căn bệnh trầm kha" trên băng ghế huấn luyện

07/06/2020, 16:49

HLV Lee Tae-hoon nhận trách nhiệm sau trận thua 0-3 của HAGL trước Hà Nội FC và sẵn sàng cho tình huống bị sa thải.

img
HLV Lee Tae-hoon không thể giúp HAGL trưởng thành. Ảnh VOV

Sau trận thua đậm của HAGL trước Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020, HLV Lee Tae-hoon đã nói rất nhiều. Ông phân tích lý do khiến học trò phải nhận thất bại, không trách học trò và nhận trách nhiệm về mình. Thậm chí, ông Lee còn nói về khả năng mình bị sa thải.

Cả trên lý thuyết lẫn thực tế, ông Lee đều phải là người chịu trách nhiệm. Điều này không phải bàn cãi nhiều. Nhà cầm quân Hàn Quốc lĩnh ấn ở sân Pleiku từ mùa giải năm ngoái sau khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn bị sa thải.

Ông Lee lập tức muốn xây dựng lối chơi cho HAGL theo hướng cú trọng phòng ngự, tiếp cận khung thành đối phương bằng bóng dài. Thoạt đầu, đội bóng phố Núi đã có những bước thay đổi nhất định, chơi chắc chắn hơn dù tấn công vẫn khá yếu.

Bản thân ông Lee nhận định, đội bóng dưới quyền ông cần thời gian để hoàn thiện lối chơi. Mặc dù vậy, cho tới mùa giải năm nay, đoàn quân áo trắng vẫn chơi rất vô hồn. Lối chơi của HAGL không rõ ràng, tấn công không ra tấn công, phòng ngự không ra phòng ngự.

Ở mặt trận tấn công, HAGL không đủ nhân lực để triển khai lối chơi bóng dài. Còn ở mặt trận phòng ngự, cựu vương V-League cũng cho thấy sự lúng túng. Một đội bóng chơi kém vài trận có thể đổ lỗi cho phong độ, chơi kém triền miên đương nhiên do cách xây dựng lối chơi chưa phù hợp.

Nhìn thế trận ở Hàng Đẫy tối 6/6, giới chuyên môn tỏ ra thương cảm cho Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh. Họ rất nỗ lực nhưng không thể gánh được cả tập thể thiếu năng lượng, thừa sức ì. HAGL cả trận lép vế trước Hà Nội FC, chịu đựng một cách đầy tội nghiệp.

Chính bởi vậy, nếu HLV Lee Tae-hoon có bị sa thải âu cũng là điều hết sức bình thường. Vấn đề khó hơn là HAGL làm sao để tìm được một người phù hợp chèo lái các cầu thủ giàu tiềm năng nhưng chưa bao giờ được khai phá hết. Đã nhiều HLV đến và đi nhưng HAGL vẫn vậy, vẫn là những đứa trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.