Bóng đá

HAGL đạt thành tích chưa từng có kể từ khi lứa Công Phượng trình làng

18/03/2020, 15:07

Với 4 điểm có được sau hai vòng đấu tại V-League 2020, CLB HAGL đang có khởi đầu tốt nhất sau 6 năm lứa Văn Toàn, Công Phượng... trình làng.

img
Văn Toàn cùng các đồng đội đang có sự khởi đầu tốt nhất tại V-League kể từ năm 2015

Trận hòa kịch tính 3-3 cuối tuần vừa qua trước Viettel giúp HAGL có 4 điểm, qua đó vươn lên xếp thứ hai V-League 2020 (chỉ sau CLB TP.HCM đứng đầu với 6 điểm).

Trước đó đội bóng phố Núi giành 3 điểm nhọc nhằn ở trận khai màn gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà.

HLV Lee Tae-hoon cho rằng đội nhà vẫn còn phải cải thiện nhiều mặt, song đây đã là khởi đầu tốt nhất của HAGL kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên chơi tại V-League (năm 2015).

Còn nhớ vào thời điểm cách đây 6 năm, bầu Đức đã mạnh dạn giải tán đội 1 của CLB HAGL đồng thời đôn lứa cầu thủ U19 nổi đình, nổi đám tham dự V-League 2015.

Cuộc cách mạng nhân sự của ông bầu gốc Bình Định bước đầu đã cho thấy sự thành công tức thì khi ở trận khai màn mùa giải năm đó, CLB HAGL có chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa trên sân nhà Pleiku.

Và điều đặc biệt là việc Xuân Trường, Tuấn Anh và cả Công Phượng đều ghi bàn khiến đội bóng Phố núi có một chiều không thể quên.

Dẫu vậy, sau khởi đầu như mơ, lứa trẻ nhà bầu Đức đã thấy sự khắc nghiệt của đấu trường V-League bắt đầu bằng trận thua 1-2 trước chủ nhà Long An ở vòng 2.

Tiếp theo đó là chuỗi 11 trận liên tiếp không biết thắng của HAGL. Sự non kinh nghiệm của lứa cầu thủ lần đầu tiên tham dự V-League cộng với việc người dẫn dắt CLB này chỉ là một người chuyên công tác đào tạo trẻ như ông Guillaume Graechen đã khiến HAGL tụt dốc.

Và sau đó phải rất vất vả, đội bóng trẻ của bầu Đức mới trụ lại được tại V-League 2015.

Sang mùa giải năm 2016, HAGL cũng có khởi đầu như mơ bằng trận thắng mỹ mãn 5-0 trước CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, ngay ở vòng đấu thứ 2 đội bóng phố Núi lại thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà.

Đến V-League 2017, HAGL thua liên 3 trận liên tiếp ở đầu mùa trước SHB Đà Nẵng (0-1), Hải Phòng (1-2) và Hà Nội (0-3).

V-League 2018 chứng kiến đội bóng phố Núi giành được hai điểm qua hai vòng đấu đầu tiên. Đó là các trận hòa 0-0 trước Bình Dương và 1-1 trước Hải Phòng.

Ở mùa giải năm ngoái, HAGL có chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Khánh Hòa trong trận ra quân. Dẫu vậy khi được chơi trên sân nhà ở vòng 2, họ lại nhận thất bại 1-2 trước CLB TP.HCM.

Hi vọng rằng, với khởi đầu thuận lợi, mùa giải 2019 sẽ là thời điểm đội chủ sân Pleiku lột xác, đạt thứ hạng cao thay vì lo trụ hạng như suốt những năm gần đây.

img

Tin tức bóng đá Việt Nam nóng nhất, mới nhất ngày 18/3/2020

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.