Trong nước

HAGL khó thoát khoải khỏi vị trí áp chót trên BXH

05/07/2015, 08:30

Tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, cơ hội giành điểm của HAGL là không cao.

HAGL khó có được kết quả thuận lợi trước Hải Phòng
HAGL khó có được kết quả thuận lợi trước Hải Phòng

Hôm qua, XSKT Cần Thơ đã đánh bại Đồng Nai qua đó giành được 10 điểm và đẩy HAGL xuống vị trí áp chót trên BXH V-League 2015. Nếu không có được ít nhất 1 điểm trước Hải Phòng vào chiều nay, HAGL sẽ không thể đòi lại vị trí thứ 12 từ tay XSKT Cần Thơ. Một trận hòa nghe qua có vẻ không phải là nhiệm vụ quá khó với đội bóng phố núi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khó hi vọng vào một kết quả có lợi cho Công Phượng và đồng đội.

Ở lần tiếp đón Hải Phòng, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Thanh Hậu, Hồng Duy, Hoàng Nam, Văn Toàn, Văn Tiến, Hoàng Thiên và Đức Lương do bận thi tốt nghiệp và chấn thương. Bên cạnh khó khăn về lực lượng, HAGL cũng đang cho thấy họ đã đánh mất niềm tin ở mỗi lần ra sân.

8 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Graechen đều phải nhận thất bại và khó yêu cầu các cầu thủ trẻ có thể giữ vững niềm tin sau chuỗi ngày thất vọng đó. Hệ quả, lối chơi của HAGL những vòng đấu gần đây có dấu hiệu rối rắm, mất bản sắc đúng như những gì HLV Graechen phát biểu sau trận thua tan tác Bình Dương.

Thêm vào đó, dù đã qua ½ chặng đường V-League 2015 nhưng bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ HAGL cũng chưa được cải thiện. Công Phượng và đồng đội vẫn đá hồn nhiên, thiếu độ lì nên thường xuyên bị các đối thủ “bắt nạt”.

Trái ngược với HAGL, Hải Phòng lại sở hữu dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và lối chơi cực kỳ lì lợm. Ở trận lượt đi, đội bóng đất Cảng đã át vía được HAGL. Lối chơi thiên về phòng ngự của Hải Phòng là thách thức không nhỏ cho đội bóng phố núi trong hoàn cảnh HLV Graechen không có trong tay những quân bài tốt nhất. Công Phượng, cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng cũng chơi rất mờ nhạt khi trở lại khoác áo CLB.

Trước ngần ấy khó khăn, liệu ai dám mạnh dạn đặt niềm tin vào đội chủ nhà HAGL trong trận đấu chiều nay? Câu trả lời là rất ít, ngay cả với những CĐV trung thành của đội bóng phố núi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.