Trong nước

HAGL lộ “tử huyệt” dù thắng cựu vô địch B.Bình Dương

26/06/2017, 08:20

HAGL đã có thắng lợi 2-1 trước B.Bình Dương trong trận mở màn giai đoạn lượt đi V-League 2017...

22

HAGL chưa thể yên tâm với hàng công - Ảnh: Thanh Niên

Định hình hàng thủ

Tại vòng 14 V-League 2017, ngoài hai trận đại chiến Hà Nội FC - Hải Phòng, FLC Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng, cuộc đọ sức giữa hai nhà cựu vô địch, hai thế lực một thời giữa HAGL và B.Bình Dương cũng nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ. Trận này, đội bóng phố Núi thắng 2-1 nhờ hai pha lập công của Mobi Fehr và A Hoàng, bàn gỡ duy nhất bên phía đội khách mang tên Anh Đức. Một điểm sáng rất dễ nhận thấy trong lối chơi đội bóng phố Núi đã trình diễn là sự chắc chắn nơi hàng thủ.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã để cả hai ngoại binh sát cánh ở sơ đồ ba trung vệ, người còn lại là Đông Triều. Mobi Fehr và Motta Henrique đã có sự kết hợp khá ăn ý, đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà. Đặc biệt, tân binh Motta Henrique hòa nhập nhanh vào lối chơi toàn đội và liên tiếp cho thấy năng lực trong những tình huống chống bóng bổng, phán đoán và cản phá chính xác.

Việc Motta tỏa sáng ngay trận ra mắt có thể khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn yên tâm phần nào ở hàng thủ dù chơi với sơ đồ 5 hay 4 hậu vệ. Trong trường hợp đá 4 hậu vệ, nhiều khả năng Đông Triều hoặc chính Motta sẽ được đẩy lên cao làm nhiệm vụ dọn dẹp. Thực tế, Triều từng nhiều lần được sử dụng tại vị trí này và đều hoàn thành nhiệm vụ.

Hàng công vẫn nhiều vấn đề

Nếu như hàng thủ phần nào khiến người hâm mộ HAGL có thể yên tâm ở giai đoạn lượt về thì hàng công đội bóng phố Núi tiếp tục để lại nỗi thất vọng. Như thường lệ, trước một đối thủ không mạnh, HAGL chơi khá mạch lạc, gây nhiều sức ép lên khung thành đối phương nhưng bế tắc trong khâu dứt điểm. Các mũi nhọn như: Công Phượng, Văn Toàn hay Hồng Duy đều sở hữu cơ hội và không một lần thành công. Khả năng kết thúc tấn công vẫn là điểm yếu cố hữu của HAGL kể từ khi lứa Công Phượng được đôn lên chơi ở V-League.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, trong bóng đá, kết thúc tấn công là khâu cuối cùng và nếu làm không tốt, một đội bóng rất khó có thành tích cao.

HAGL chia tay Arsenal

Kể từ giai đoạn lượt về V-League 2017, HAGL sẽ chấm dứt hợp tác với CLB Arsenal và trên áo đấu của đội bóng phố Núi chỉ còn logo của HAGL. Như vậy, sau 10 năm hợp tác xây dựng thương hiệu HAGL Arsenal JMG, cả hai đã quyết định đường ai nấy đi.

Về nguyên nhân, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, HAGL thiếu một trung phong thực thụ có khả năng dứt điểm tốt và chơi càn lướt. “Vấn đề này tồn tại từ lâu và nhiều người cũng đã đề cập nhưng định hướng của HAGL là tạo điều kiện cho cây nhà lá vườn nên rất khó cho HLV Quốc Tuấn”, ông Huế nói thêm.

Trong khi đó, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn phân tích, HAGL thiếu thủ lĩnh đích thực trên hàng công. “Công Phượng, Văn Toàn đều không phải mẫu thủ lĩnh trong vòng cấm. HAGL cần một cái tên kinh nghiệm, lỳ lợm, đủ khả năng hô hào đàn em giúp họ không nản chí”.

Dù không bổ sung chân sút nhưng theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có thể xoay xở với nhân sự đang có trong tay. Cựu HLV CLB Thể Công cho rằng, Văn Thanh là mẫu cầu thủ có thể huấn luyện để chơi tiền đạo cắm, tạo cảm hứng cho đồng đội. “Thanh có tố chất chơi tiền đạo khi sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tì đè. Mùa trước, Thanh cũng vài lần đá tiền đạo và để lại ấn tượng tốt. Tôi nghĩ nên để cầu thủ này chơi tiền đạo nhiều hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.