Thể thao

HAGL lộ tử huyệt sau vòng 1 V-League 2017

09/01/2017, 10:05
image

HAGL đã phải nhận thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League 2017.

HAGL vẫn chưa thoát khỏi những vấn đề cũ

HAGL (dưới) vẫn chưa thoát khỏi những vấn đề cũ.

HAGL đã phải nhận thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League 2017. Tuy nhiên, đáng lo hơn cả là sau trận thua này, những tồn tại của đội bóng phố Núi ở hai mùa giải vừa qua vẫn còn nguyên.

Thua 1, lo 2

Tại vòng 1 V-League 2017, HAGL dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Tuy kết quả này không quá thất vọng, nhất là đặt trong thời điểm V-League 2017 còn cả một quãng đường dài nhưng cái đáng lo không nằm ở tỉ số. Nhiều vấn đề tồn tại trong lối chơi của HAGL tiếp tục bị phơi bày. Trước khi bước vào trận gặp SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin khẳng định, sau hai năm chinh chiến ở V-League, các cầu thủ trẻ của ông sẽ trưởng thành hơn và thể hiện bộ mặt mới tại mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội chưa thể thuyết phục người hâm mộ.

Như thường lệ, HAGL kiểm soát bóng tốt, tạo nhiều đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì đội bóng phố Núi lại không làm được. Nhìn những Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy… loay hoay trước khung thành Văn Hưng mới thấy việc thiếu một chân sút ngoại khiến HAGL gặp khó khăn ra sao. Các chân sút HAGL có kỹ thuật nhưng tỳ đè kém nên hiếm khi tạo ra được không gian, thời gian dứt điểm lý tưởng cho mình hoặc đồng đội.

Bên cạnh khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, hàng thủ HAGL cũng chơi chưa lấy gì làm chắc chắn. Dù đã được bổ sung ngoại binh ba quốc tịch Mobi Fehr, bộ tứ vệ của đội bóng phố Núi vẫn khá lúng túng trong những tình huống chống bóng bổng. Đặc biệt, Mobi Fehr chưa thể tìm được sự ăn ý với các vệ tinh, tạo điều kiện cho các chân sút đối phương nhiều lần áp sát khung thành đội nhà.

Vì sao thua?

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, mặc dù HAGL đã có lực lượng dày dặn, kinh nghiệm hơn nhưng nếu không có một tiền đạo và một hậu vệ ngoại để giải quyết khâu dứt điểm thì chắc chắn vẫn rất khó đá. Bản thân những đội bóng ở V-League hầu hết đều sở hữu ngoại binh chất lượng ở hai vị trí này.

Về việc không tuyển ngoại binh cho vị trí tiền đạo, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cho biết, đội chủ sân Pleiku muốn tạo điều kiện tối đa cho Công Phượng, Văn Toàn có cơ hội thi đấu thường xuyên, từ đó đạt phong độ cao nhất nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29. HLV Triệu Quang Hà cho hay, việc không sử dụng tiền đạo ngoại nằm trong chiến lược của HAGL và đáng để trân trọng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh tiền đạo ngoại làm mưa làm gió ở V-League, HAGL vẫn sử dụng tiền đạo nội chắc chắn sẽ gặp nhiều thiệt thòi. Cũng theo HLV Quang Hà, HAGL cần kiên trì đi theo chiến lược của mình, chấp nhận bỏ qua thành tích ở giai đoạn trước mắt để hướng đến một lứa cầu thủ chín chắn cả về tài năng lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Các cầu thủ HAGL sẽ là nòng cốt ở ĐT U22 Việt Nam dự SEA Games 29 diễn ra năm sau. Câu hỏi đặt ra, nếu đội bóng phố Núi tiếp tục chơi bết bát, làm bạn với cuộc đua trụ hạng, tâm lý các cầu thủ trẻ có bị ảnh hưởng? Về vấn đề này, HLV Quang Hà khẳng định, không có chuyện các cầu thủ HAGL bị tâm lý khi lên tuyển. “Thành tích của HAGL hai năm qua không cao nhưng lãnh đạo đội bóng này vẫn bình tâm. Đó là bởi họ đã xác định rõ tư tưởng, đá ra sao, đá để làm gì. Các cầu thủ từ đó cũng thoải mái dù gặp nhiều kết quả không như ý”, ông Hà nhìn nhận.

Để làm rõ luận điểm của mình, HLV Triệu Quang Hà dẫn chứng, tại AFF Cup 2016, Văn Toàn, Văn Thanh đều chơi rất tự tin, thể hiện tốt khả năng chuyên môn. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn đồng thuận cho rằng, Văn Thanh là cái tên nổi bật nhất trong đội hình ĐT Việt Nam.

HAGL tiếp tục những ngày giông bão

Sau trận thua SHB Đà Nẵng ở vòng 1, HAGL sẽ có hai trận đấu được dự đoán còn khó khăn hơn ở hai vòng kế tiếp. Tại vòng 2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà. Sau đó một tuần, HAGL phải tới làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Hà Nội. Không loại trừ khả năng đội bóng phố Núi trắng tay sau ba vòng đấu đầu tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.