360 độ thể thao

HAGL muốn tận dụng cơ hội hiếm có để vô địch V-League 2021?

23/06/2021, 14:01

V-League 2021 đang được đề xuất thi đấu theo hình thức thi đấu tập trung ở miền Bắc trong khoảng thời gian từ 31/7 đến 22/8.

img

V-League 2021 khả năng thi đấu theo thể thức chưa từng có

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở khu vực phía Nam, cũng như kế hoạch thi đấu của FIFA và AFC, Công ty VPF đã đề xuất với VFF về kế hoạch tổ chức phần còn lại của V-League, Hạng Nhất và Cúp Quốc gia mùa giải 2021.

Theo đề xuất của VPF, vòng 13 giai đoạn 1 V-League sẽ tiếp tục được tổ chức bình thường theo thể thức ban đầu.

Từ giai đoạn 2, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung không có khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền bắc, gồm 9 sân: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hoá, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF), PVF và Thanh Trì.

Thời gian diễn ra giai đoạn 2 bắt đầu từ 31/7-21/8. Trong đó, nhóm A (5 vòng đấu), từ 6-21/8 và nhóm B (7 vòng đấu) từ 4-22/8.

Cùng với đó, giải hạng Nhất sẽ đá lại vào 31/7 và kết thúc ngày 15/9, Cúp Quốc gia 2021 tiếp diễn từ 20/9 tới 30/9.

Trong số này, giải Hạng Nhất diễn ra theo hình thức cũ, các đội di chuyển sân nhà - khách để thi đấu các vòng.

Sau khi nhận được thông tin về việc giai đoạn 2 của V-League 2021 sẽ được chia thành hai bảng đấu và thi đấu tập trung ở các sân khu vực miền Bắc. Ngay lập tức, các CLB khu vực phía Nam đã bày tỏ quan điểm của mình về sự kiện này.

Điển hình trong số đó là CLB HAGL, khi đội bóng phố Núi bày tỏ mong muốn được nhận đăng cai 1 bảng đấu.

img

CLB Hoàng Anh Gia Lai kiến nghị đăng cai 1 bảng đấu tại giai đoạn 2 của V-League 2021

“Hiện tại tình hình dịch ở các tỉnh thành miền Trung như Bình Định hay Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai đang được kiểm soát rất tốt. Sân Quy Nhơn của Bình Định cũng được sửa sang, mặt cỏ rất đẹp, dàn đèn tốt để thi đấu.

Sân Kon Tum hay sân Pleiku cũng vậy. Thậm chí tại Pleiku, nếu các đội ở đây thi đấu tập trung sẽ có các sân phụ tại Hàm Rồng để các đội tập luyện, ăn ở và di chuyển cũng khá thuận lợi. Chúng tôi sẽ kiến nghị để xem xét tổ chức 1 bảng đấu trên sân Pleiku". Ông Nguyễn Tấn Anh đại diện HAGL đưa ra ý kiến của đội.

Thực tế, trường hợp Gia Lai được lựa chọn tổ chức các trận đấu nhóm A, HAGL đương nhiên nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch. Thầy trò HLV Kiatisak hiện đang đứng đầu BXH với 29 điểm.

Đồng ý với phương án của CLB HAGL, trưởng đoàn CLB Topenland Bình Định, ông Nguyễn Công Tâm cho biết: “Nếu quyết định thi đấu tập trung ngoài Bắc của VPF và VFF đã đưa ra, chúng tôi sẽ chấp hành. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, đó cũng là một phương án tốt.

Nếu phương án chia hai bảng đấu sau vòng 13 khép lại, tôi nghĩ phương án một bảng ở ngoài Bắc và 1 bảng tại miền Trung hoặc Tây Nguyên là hợp lý vì dịch bệnh hiện tại cũng đang được kiểm soát khá tốt. Nhưng tùy vào tình hình dịch COVID-19 diễn ra với các địa phương, nơi đăng cai tổ chức bảng đấu”.

Cho đến lúc này, thông tin chính thức về việc tổ chức giai đoạn 2 của V-league 2021 theo phương thức nào vẫn chưa được VFF và VPF thông báo chính thức. Thế nhưng, hiện tại nhiều CLB đã đưa ra các bình luận cũng như bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Chúng ta cùng chờ xem liệu VFF và VPF có tiếp tục thực hiện hình thức thi đấu mới trong giai đoạn 2 của V-league 2021 tại miền Bắc, hay sẽ chấp nhận chuyển 1 bảng đấu về khu vực phía Nam theo kiến nghị của một số đội bóng phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.