Trong nước

HAGL phải lớn thôi

01/12/2015, 09:46

U21 HAGL vô địch giải U21 Quốc tế 2015 nhưng để khẳng định Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã lớn thì hơi sớm.

u21-hagl
Thắng lợi trước U19 Hàn Quốc của U21 HAGL hoàn toàn xứng đáng

Hôm chủ nhật tuần trước, U21 HAGL đã xuất sắc đánh bại “ông kẹ” U19 Hàn Quốc để lên ngôi vô địch tại giải U21 Quốc tế 2015. Theo dõi trận đấu trên, rất nhiều người có chung nhận xét rằng đã rất lâu rồi Công Phượng và đồng đội mới chơi thăng hoa đến thế. Trong đó, ắt hẳn có người nhớ về trận chung kết giải U21 Quốc tế 2014 bởi U21 HAGL khi đó là U19 HAGL cũng đã có một màn trình diễn bùng nổ, đầy cảm xúc trước người Thái.

Không thể phủ nhận U21 HAGL đã có một giải đấu hết sức thành công. Càng có ý nghĩa hơn khi đội bóng phố núi vừa trải qua mùa V-League 2015 thập tử nhất sinh. Thế nhưng, việc tung hô, đưa U21 HAGL lên quá cao chẳng mang lại lợi ích gì. Ngược lại, nó có thể khiến đội bóng này dễ vấp ngã hơn.

Chính chức vô địch giải U21 Quốc tế 2014 đã đóng đinh vào quyết tâm đưa lứa Công Phượng lên đá V-League của bầu Đức. Để rồi kết quả thì ai cũng nhìn thấy, những cầu thủ từng làm mưa làm gió ở các giải trẻ bị các đàn anh dần cho tơi tả. Rõ ràng Phượng và đồng đội còn quá trẻ để tự bơi tại môi trường khắc nghiệt như V-League.

Thế nhưng, ngay khi trở lại với một sân chơi trẻ, U21 HAGL vẫn những cái tên cũ lại dễ dàng làm mưa làm gió. Thắng lợi trước U19 Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng không hề có chút may mắn nào. Nó đến từ một lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng của các cá nhân và nỗ lực tuyệt vời. Dẫu vậy, nói sao thì nói, để khẳng định Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã lớn thì có lẽ còn hơi sớm.

Một cầu thủ trẻ tỏa sáng ở một sân chơi trẻ dĩ nhiên là chuyện quá bình thường. Muốn khẳng định sự vượt trội của mình, cầu thủ đó cần tạo dấu ấn ở một sân chơi lớn hơn. Lứa Công Phượng đã mất điểm tại V-League 2015 và chức vô địch giải U21 Quốc tế 2015 không thể là thước đo cho sự tiến bộ của đội bóng phố núi. Ở một sân chơi vừa tầm, nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt, việc U21 HAGL thăng hoa không khó lý giải.

Khách quan mà nói, đã đến lúc “đám trẻ” của bầu Đức vứt bỏ cái mác “trẻ” bởi chẳng ai có thể sống mãi với những năm tháng tuổi trẻ, tất cả phải trưởng thành. Giải U21 Quốc tế 2015 sẽ là điểm tựa để Công Phượng và đồng đội lấy lại sự tự tin vốn bị bào mòn tại V-League và người hâm mộ chờ những bước tiến mới của đội bóng này.

Rồi đây, Công Phượng, Tuấn Anh sẽ sang Nhật thi đấu; HAGL cũng bước vào một cuộc chiến mới tại V-League 2016, nơi họ từng vấp ngã. Chỉ mong lứa “gà nòi” của bầu Đức có được tinh thần chiến đấu, sự tự tin như tại giải U21 Quốc tế. Như vậy, dù không thành công cũng thành nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.