Trong nước

"HAGL phải nỗ lực để trụ hạng"

26/04/2015, 07:27

HLV Graechen khẳng định ông cùng các học trò phải tập trung cho mục tiêu trụ hạng.

HLV Graechen
HLV Graechen đang đối mặt với nhiều thách thức

Trong trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2015, HAGL đã phải nhận thất bại 3-4 trước đội chủ nhà Hà Nội T&T. Đây là trận đấu HAGL chơi rất tệ trong hiệp 1 và để Hà Nội T&T dẫn trước tới 4-1. Sau giờ nghỉ, những nỗ lực của đội bóng phố núi chỉ kịp giúp họ có được thêm 2 bàn gỡ. Đây là trận thua thứ 7 của thầy trò HLV Graechen kể từ đầu mùa và nó khiến HAGL tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH.

Chính bởi vậy, HLV Graechen trong cuộc họp báo sau trận đấu đã thừa nhận ông cùng các học trò phải nỗ lực cho mục tiêu trụ hạng. “Giờ đây chúng tôi sẽ tập trung tối đa để trụ hạng. Có thể vị trí hiện tại chưa quá nguy hiểm nhưng cũng không thể để khoảng cách với các đội xếp trên giãn quá rộng. Nếu một đội toàn các cầu thủ trẻ mới chơi năm đầu đã tốt thì hoặc là vì họ quá giỏi, hoặc là vì giải đấu quá kém. Chuyện chúng tôi gặp khó khăn là bình thường”.

Về trận đấu với Hà Nội T&T, HLV Graechen nhận xét. “Nhìn cách Hà Nội T&T thi đấu trong hiệp một, tôi phải tự hỏi vì sao họ lại đứng thấp đến thế trên bảng xếp hạng. Hà Nội T&T có lẽ là đội bóng mạnh nhất tại Việt Nam mà HAGL từng gặp với màn trình diễn hiệp 1 của họ”.

“Tôi nghĩ trong hiệp 2 họ đã xuống sức. Với một đội bóng đã phải chơi tại AFC Champions League thì có thể họ đã không đảm bảo được thể lực, hoặc cũng có thể do họ đã dẫn 3 bàn nên sinh chủ quan” – vị HLV người Pháp tiếp lời.

Khi được hỏi về việc có từ chức sau thành tích bết bát của HAGL, HLV Graechen khẳng định ông chưa hề nghĩ tới điều đó. “Tôi sẽ không từ chức. Từ chức là thừa nhận thất bại. Tôi có một nhiệm vụ, một công việc để cùng làm với các cầu thủ. Dừng việc hay không là quyết định của chủ tịch (bầu Đức). Tôi và các thành viên khác trong ban lãnh đạo hoàn toàn không nghĩ tới việc đó”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.