Bóng đá

HAGL phản ứng bất ngờ trước động thái của VPF vụ xung đột quyền lợi tài trợ

31/01/2023, 06:00

HAGL cho biết sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ để thực hiện theo Điều lệ V-League 2023 và các quy định liên quan.

Tối 30/1, CLB HAGL đã có công văn phúc đáp gửi tới Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tại Night Wolf V-League 2023.

img

HAGL (áo vàng) bỏ ngỏ khả năng dự V-League 2023. Ảnh VPF

Theo đó, công văn của HAGL nêu rõ: “HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ”.

Phía đội bóng phố Núi cũng khẳng định sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ để tìm giải pháp phù hợp và thông báo khi có kết quả cuối cùng.

“Với tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ chính nước tăng lực Carabao.

Nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ Carabao đồng ý hoặc không đồng ý theo quy định của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo”.

Trước đó, chiều cùng ngày, VPF có công văn yêu cầu HAGL thực hiện đúng điều lệ giải đã được thông qua trong việc quảng cáo cho nhà tài trợ Carabao.

Cụ thể, HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023.

Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức.

Động thái của VPF đưa ra 2 ngày sau khi đôi bên có cuộc gặp gỡ nhằm cởi nút thắt nhưng bất thành.

Theo điều lệ giải, nước tăng lực là ngành hàng được đăng ký độc quyền bởi nhà tài trợ chính của giải - nhãn hàng Night Wolf (Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5).

Việc HAGL quảng bá sản phẩm nước tăng lực Carabao đương nhiên vi phạm điều lệ giải vốn được 14 CLB thống nhất, BCH VFF thông qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.