Trong nước

HAGL phú quý giật lùi, Công Phượng mỏi mòn chờ "truyền nhân"

30/03/2018, 09:00

Sau lứa Công Phượng, HAGL không giới thiệu được những gương mặt xuất sắc.

u19hagl

HAGL không giới thiệu được những cái tên xuất sắc sau lứa Công Phượng

Năm 2014, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... được HAGL trình làng và ngay lập tức đem đến hiệu ứng cực lớn. Nhờ lối chơi đẹp, kỹ thuật, các cầu thủ HAGL khiến người hâm mộ nức lòng. Kể từ đó đến nay, lứa cầu thủ này vẫn có sức hút mạnh mẽ mỗi lần xuất hiện, bất chấp trải qua những thăng trầm.

Công bằng mà nói, Công Phượng cùng các cầu thủ khóa 1 HAGL JMG có năng lực chuyên môn tốt, và theo nhiều chuyên gia thì nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ sau khi khóa 1 trình làng, HAGL gần như chưa giới thiệu được cái tên nào thực sự nổi bật.

Văn Hậu ở khóa 2 từng nhận nhiều kỳ vọng, từng lọt top 50 sao trẻ đáng xem nhất thế giới do tờ Guardian bình chọn. Mặc dù vậy, cầu thủ này không tiến bộ, thậm chí bị đánh giá thụt lùi trong thời gian qua.

Khóa 3 HAGL JMG vừa chinh chiến ở giải U19 Quốc gia và U19 Quốc tế 2018 cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. U19 HAGL bị loại từ rất sớm cùng một lối chơi nhạt nhòa, bên cạnh những cá nhân không có gì nổi bật.

Bầu Đức và HLV Graechen đều từng nói rằng, HAGL có những cầu thủ ở lứa sau tốt hơn Công Phượng. Nhưng sau 3 năm, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi một thế hệ tài năng mới của HAGL ra lò.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.