Bóng đá

HAGL sở hữu thống kê cực ấn tượng sau mỗi lần thay tướng

02/10/2020, 07:48
image

Sau chiến thắng đậm đà trước CLB TP.HCM ở vòng 13 V-League 2020, HAGL cho thấy câu chuyện thay tướng đổi vận một lần nữa đúng với họ.

img
HAGL luôn có kết quả tốt sau mỗi lần thay tướng

Chiều 1/10, vòng đấu thứ 13 V-League 2020 đã diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng có không ít bất ngờ xảy ra.

Một trong số đó là chiến thắng đậm đà 5-2 của chủ nhà HAGL trước đội khách CLB TP.HCM. Nhờ 3 điểm có được ở màn so tài này thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có 1 suất trong top 8.

Không chỉ vậy, nó còn giúp HAGL sở hữu thống kê khá ấn tượng sau mỗi lần thay tướng.

Cụ thể, tính từ mùa giải 2015 đến nay, bầu Đức đã từng 4 lần thay HLV và kết quả sau đó đều giúp HAGL có khởi đầu tốt khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân mới.

Trường hợp đầu tiên diễn ra vào năm 2015, mùa giải mà lứa Công Phượng Tuấn Anh, Văn Toàn... trình làng. Dưới sự chỉ đạo của HLV Graechen, HAGL thi đấu khá bết bát.

Đặc biệt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trong giai đoạn lượt về mùa giải đó khiến nhà cầm quân người Pháp buộc phải rời ghế. HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người được chỉ định lên thay.

Vị thuyền trưởng mới này lập tức mang về 10 điểm qua 4 trận tiếp theo, trong đó nổi bật là việc họ đánh bại cả Hà Nội FC để trụ hạng thành công.

Đến tháng 10/2017, chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại chủ động rời ghế nóng sau khi cùng đội bóng phố Núi trải qua 4 thất bại liên tiếp. Ít ngày sau, bầu Đức đôn trợ lý Dương Minh Ninh lên thay.

Và khá ngạc nhiên khi HAGL tiếp tục chơi lột xác khi được dẫn dắt bởi vị tướng mới. Văn Toàn cùng cùng các đồng đội xuất sắc giành tới 3 chiến thắng, 1 trận hòa sau 4 vòng đấu tiếp theo để sau đó trụ hạng thành công.

Rồi tới mùa giải 2019, HLV Dương Minh Ninh xin rút khỏi vị trí thuyền trưởng với 4 trận thua trong 6 vòng đấu đầu tiên. Sau đó, ông Lee Tae Hoon lên nắm quyền cũng có mạch 4 trận liên tiếp bất bại.

Thậm chí mùa giải đó, HAGL còn đứng thứ 8, thành tích tốt nhất mà lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL Arsenal JMG đạt được tại V-League.

Cuối cùng, trận thua bạc nhược 0-2 trước SLNA cách đây ít ngày khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải rời ghế nóng tại CLB HAGL. Thay thế chính là bộ đôi HLV Bế Văn Đàn và Dương Minh Ninh.

Hiệu ứng thay tướng đổi vận của bầu Đức một lần nữa lại đúng khi HAGL giành chiến thắng 5-2 trước CLB TP.HCM dù họ không được đánh giá cao bằng đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.