Bóng đá

HAGL tột cùng thất vọng, vì sao bầu Đức vẫn chưa dùng "bàn tay sắt"?

04/11/2020, 07:30

HAGL vừa để thua trận thứ 6 liên tiếp và sự thất vọng ở đội bóng phố Núi gần như đã đi đến tột cùng.

img
HAGL thua liền 6 trận tại V-League 2020

Chiều 3/11, HAGL nhận thất bại 2-3 trước B.Bình Dương dù đã dẫn trước tới 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Một lần nữa, sự hời hợt, lỏng lẻo của hệ thống phòng ngự đã khiến đội bóng áo trắng phải trả giá bằng ba bàn thua trong hiệp 2.

Như vậy, HAGL đã thua liền 6 trận kể từ giai đoạn 2 V-League 2020, chuỗi thành tích cực kỳ đáng thất vọng. Ngay cả những CĐV bi quan nhất hẳn cũng chưa từng nghĩ tới kịch bản này.

Nhìn rộng hơn, HAGL đang trải qua chuỗi ngày tệ hại nhất kể từ khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh đặt chân lên V-League.

Chán nản là cảm giác chung của những người yêu mến đội bóng phố Núi. Đúng là hai trận gần nhất, HAGL đã chơi khởi sắc hơn đôi chút nhưng chừng đó là chưa đủ để xua tan đám mây u ám ở sân Pleiku.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên bởi sau những màn trình diễn bệ rạc thời gian qua, tại sao bầu Đức vẫn chưa ra tay “trảm tướng”?

Tuy nhiên, điều này cũng không quá bất ngờ. Bởi lẽ HAGL đã chính thức trụ hạng khi lọt top 8 sau giai đoạn 1.

Không đặt mục tiêu ở giai đoạn 2, lại mới bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Đàn, đương nhiên bầu Đức chưa muốn thay tướng.

Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện, HLV Nguyễn Văn Đàn cho thấy chiếc ghế thuyền trưởng HAGL là nhiệm vụ quá sức.

Suốt thời gian qua, ông Đàn gần như không đưa ra được sự điều chỉnh nào có giá trị về mặt chiến thuật. HAGL cơ bản vẫn chơi như dưới thời HLV Lee Tae-hoon, rất thiếu gắn kết.

Nếu xét lực lượng, HAGL thuộc hàng khá ở V-League. Chỉ tiếc đội bóng này chưa khi nào có một nhà cầm quân tài năng để chèo lái.

Sau nhiều năm loay hoay với vị trí HLV trưởng cùng quan điểm chỉ cần quân giỏi không cần tướng tài, phải chăng đã đến lúc bầu Đức thay đổi?

Không loại trừ kịch bản ông Nguyễn Văn Đàn sẽ phải rời ghế nóng khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, mời ai ngồi thay vị trí đó mới là điều đáng bàn.

Nhiều chuyên gia cho rằng, HAGL nên trao cơ hội cho các HLV nội. Ngặt nỗi, gần như tất cả những HLV Việt Nam được coi là “mát tay” đều đã “có nơi có chốn”.

Vì lẽ đó, HAGL nếu muốn sở hữu một vị thuyền trưởng giỏi cũng chẳng hề dễ dàng. Chỉ tiếc cho Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh… bởi họ đang lãng phí những ngày tháng đẹp nhất của đời cầu thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.