Bình luận

HAGL và sức ép cần thiết

14/03/2019, 09:12

Hôm thứ hai vừa rồi, tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính cho HAGL, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông THACO, cho biết tập đoàn sẽ là...

img
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương tài trợ cho HAGL vì mối nhân duyên làm ăn với bầu Đức và thích lối chơi đẹp

Hôm thứ hai vừa rồi, tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính cho HAGL, ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông THACO, cho biết tập đoàn sẽ là nhà tài trợ chính cho đội bóng phố núi trong 3 mùa giải tới, kéo dài đến năm 2021. Ông Nguyễn Một cho biết, mong muốn lớn nhất CLB HAGL vào top 5 mùa giải 2019, top 3 mùa giải 2020 và đặt mục tiêu vô địch V-League 2021.

Nếu nhìn theo cách thông thường, tuyên bố trên không có gì khó hiểu bởi khi gắn thương hiệu vào một CLB thể thao, đòi hỏi thành tích là điều nhà tài trợ nào cũng hướng tới. Nhưng trong số những nhà tài trợ gần nhất của HAGL, lần đầu tiên có đơn vị giao chỉ tiêu thẳng thắn, trực diện như thế.

Lâu nay, ai cũng biết rằng, bầu Đức khẳng định không quan tâm tới danh hiệu, chỉ cần HAGL chơi đẹp, thu hút được tình yêu của người hâm mộ là đủ. Chính tư duy này đã dẫn lối để doanh nhân gốc Bình Định đưa toàn bộ lứa U19 lên đá tại V-League 2014. Song song với đó, hàng loạt công thần, cựu thần bị thanh lý hợp đồng. Tiếp đó, HAGL trung thành với chính sách sử dụng cầu thủ tự mình đào tạo ra nhằm xây dựng lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Nhưng, nói cho cùng, thể thao nói chung, bóng đá nói riêng cần thành tích. Bóng đá không thành tích giống như đi mà không biết đích đến. Tập đoàn FLC đã chia tay CLB Thanh Hóa sau 3 mùa giải liên tiếp trắng tay trên mọi đấu trường. HAGL cũng liên tục đổi nhà tài trợ vì thiếu thành tích. Ngược lại, Hà Nội FC nhờ thành tích ổn định mà có rất nhiều nhà tài trợ đổ tiền vào, trong đó có cả doanh nghiệp tới từ Thái Lan - SCG.

Không thể phủ nhận, HAGL vẫn là đội bóng được nhiều người yêu mến. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… vẫn là những ngôi sao được công chúng quan tâm. Tuy nhiên, theo thời gian, sự yêu mến trên cũng giảm dần. Sân Pleiku hai mùa giải gần đây bỗng trở nên vắng vẻ, không còn cảnh vỡ trận như mùa đầu tiên lứa Công Phượng ra mắt. Thành tích nghèo nàn, lối chơi đơn điệu khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ tạm gác tình yêu với đội bóng phố núi.

Có một chuyên gia lão làng từng nói rằng, HAGL sống mòn, sống tạm bợ, thiếu nghị lực để bứt phá. Nhưng khi người đứng đầu còn giữ tư duy chỉ cần đẹp, không cần thành tích, các cầu thủ lấy động lực từ đâu? Trong bối cảnh như thế, sức ép mà nhà tài trợ Thaco đặt lên vai HAGL là cần thiết. Đã đến lúc HAGL phải đứng dậy mạnh mẽ, xứng đáng với tình yêu của người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.