Bóng đá

HAGL vào bảng "tử thần", Viettel FC dễ thở ở giải châu Á

17/01/2022, 16:19

Hai đại diện của bóng đá Việt Nam đã xác định được đối thủ tại AFC Champions League và AFC Cup 2022.

Chiều 17/1, AFC đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League và AFC Cup 2022 theo hình thức trực tuyến.

img

HAGL (áo xanh) gặp khó tại vòng bảng AFC Champions League

Bóng đá Việt Nam có hai đại diện dự cúp châu Á mùa này, Viettel tranh tài tại AFC Cup còn HAGL thi đấu AFC Champions League.

Ở Champions League, kết quả bốc thăm đưa HAGL vào bảng H rất khó với sự góp mặt của Jeonbuk Hyundai Motors - nhà vô địch K-League 1 và Yokohama F.Marinos - á quân J-League 1.

img

Đặc biệt, Jeonbuk Hyundai Motors còn từng có 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2006 và 2016. Đại diện còn lại của bảng H là đội thắng trong cặp play-off số 1.

Tham dự AFC Champions League 2022 có tất cả 40 đội bóng, được chia thành 2 khu vực Đông Á và Tây Á (mỗi khu vực 20 CLB).

Tại mỗi khu vực, các CLB sẽ được chia thành 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (tổng cộng 6 trận) để chọn ra 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 khu vực Đông Á sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (tổng cộng 6 trận) tại những địa điểm trung lập từ 15/4 đến 1/5.

img

Trong khi đó, tại đấu trường AFC Cup, Viettel rơi vào bảng đấu khá dễ cùng các đội Hongang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hanthawaddy United (Myanmar).

Kết quả bốc thăm này mở ra cơ hội lớn để nhà đương vô địch V-League tiến sâu vào vòng trong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.