Xã hội

Hai anh em bị sét đánh, một người tử vong

10/05/2015, 22:09

Hai anh em anh Út, Minh đi bắt chim ngoài đồng bị sét đánh khiến một người chết, một người bị thương.

PueAMdVi
Nạn nhân Võ Văn Út đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh

Chiều 10/5, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) cho biết đang làm rõ vụ hai anh em anh Út, Minh đi bắt chim ngoài đồng bị sét đánh khiến một người chết, một người bị thương (đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh).

Theo Phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh, bệnh nhân Võ Văn Út nhập viện lúc 15g30 cùng ngày với biểu hiện mệt mỏi, chân tay bên phải khó cử động, một số bộ phận trên cơ thể bị thâm bầm.

Phía bệnh viện đã khám, điều trị tại khoa nội tổng quát sau đó bệnh nhận đã nói chuyện bình thường.

Theo Võ Văn Út, khoảng 12h cùng ngày, hai anh em đi bẫy chim (như cò, cồng cộc) tại những vuông nuôi tôm của nông dân ngoài đồng xã Hiệp Hòa.

Khi hai anh em đang giăng bẫy dính một vài con chim thì bất ngờ trời đổ mưa lớn. Cảm nhận mưa đầu mùa nguy hiểm nên hai anh em chạy đến một căn chòi lá trú mưa cách đó 100m.

Khi cả hai ngồi co ro trong căn chòi lá nói chuyện được 5-10 phút thì bất ngờ có tia sét đánh xuyên chòi khiến cả hai bất tỉnh.

Sau đó, Út tỉnh dậy nhưng chỉ cử động được nửa người. Nhìn em trai nằm bất động nhưng mũi còn hơi ấm nên Út lấy quần áo kê đầu cho em nằm, rồi tìm cách cứu em.

Do kêu không ai nghe giữa cơn mưa ngoài đồng, nên Út lết được khoảng 400m tìm nhà người dân gần nhất báo tin, nhờ người cứu em trai. Tuy nhiên, khi người dân đến chòi lá cấp cứu thì phát hiện Võ Hoàng Minh đã ngưng thở nên trình báo công an và đưa Út đi cấp cứu.

Cũng theo Út thuật lại lúc trú mưa, trong căn chòi lá có một máy chạy nước bằng kim loại. Trên người hai anh cũng mang theo hai chiếc điện thoại di động nên có thể là nguyên nhân gây ra sét đánh tại chòi.

43lb64kN
Anh Út may mắn thoát chết còn anh Minh đã tử vong sau khi bị sét đánh trúng

Ông Trần Văn Bột (66 tuổi, cậu ruột Út) cho biết nhà Út đến 8 anh em, Minh là đứa em nhỏ nhất đang sống cùng với cha mẹ.

Do hoàn cảnh khó khăn, Minh phải đi làm thuê làm mướn và thường xuyên bắt chim cò để ăn hoặc bán kiếm tiền. Minh chết đi để lại người vợ trẻ cùng hai đứa con đang sống chung với ông bà nội.

Còn Út thì lập gia đình ra riêng, cũng sinh được hai đứa con. Không ruộng đất canh tác nên đi làm thuê làm mướn. Hôm nay, nghe người dân nuôi tôm điện thoại báo tin chim cồng cộc đang phá ở vuông tôm nên hai anh em mang bẫy đi giăng kiếm sống thì bị sét đánh như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.