An ninh hình sự

Hai anh em họ gây ra 12 vụ trộm xe máy liên tỉnh

08/08/2019, 06:07

Hai anh em họ, sống trong 1 xã, cùng nghiện ngập nên rủ nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

img
Đối tượng Kỳ (giữa) lúc bị bắt

Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can là Nguyễn Phong Quý (SN 1983) và Nguyễn Phong Kỳ (SN 1990) và cùng trú tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình nghi vấn hai đối tượng này có thực hiện trộm cắp tài sản, trộm xe máy liên tỉnh. Từ đó, lập chuyện án mang bí số 719-T để tiếp tục điều tra làm rõ.

Sau hơn 1 tháng theo dõi và thu thập chứng cứ, ngày 24/7, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các Phòng PA06, Công an TP Đồng Hới, Công an huyện Quảng Ninh để phá án bắt giữ hai đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Quý và Kỳ đều khai nhận, từ đầu tháng 6/2019 đến nay đã gây ra 12 vụ trộm xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Phương thức hoạt động chủ yếu là nơi tập trung đông người có nhiều xe máy như đám cưới, trường học, lợi dụng sự sơ hở, chủ quan, mất cảnh giác của người dân để dùng vam phá khóa rồi trộm xe.

Cũng với những thủ đoạn tương tự cả hai đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trên địa bàn ở tỉnh Quảng Bình. Sau khi trộm được xe thì đem vào tiêu thụ ở địa bàn Quảng Trị hoặc làm ngược lại. Số tiền bán xe ăn trộm, Quý và Kỳ chia nhau tiêu xài cá nhân, mua ma túy đánh bạc.

Được biết, cả 2 đối tượng đều đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù đầu năm 2017. Khi tiếp tục gây án, chúng tỏ ra rất chuyên nghiệp trong việc đối phó với lực lượng chức năng, gây khó khăn trong việc điều tra, thu giữ tang vật. Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đã tìm được và đưa về tạm giữ 5 xe máy tang vật để tiếp tục điều tra, mở rộng án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.