An ninh hình sự

Hai anh em ruột đi thả bả trộm chó mèo bị cả xóm vây bắt

11/02/2020, 18:05

Chính quyền xã Nghi Ân đang thông báo cho các hộ gia đình có chó mèo bị mất trộm tới trình báo để xử lý 2 kẻ chuyên thả bả trộm chó mèo.

img
Hai anh em Võ Hiến Minh và Võ Hiến Bảy bị người dân vây bắt khi đang đi thu nhặt chó mèo dính bả.

Sáng sớm 11/2, người dân xóm Kim Khánh (xã Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện kẻ khả nghi đi xe máy nhặt chó, mèo cho vào bao tải. Nghi ngờ đây là những kẻ chuyên trộm cắp nên mọi người đã hô hoán. Rất đông người dân ùa ra vây bắt 2 đối tượng.

Sau một thời gian truy đuổi, cả 2 đối tượng cùng bị bắt giữ cùng với bao tải chứa bên trong có nhiều con chó, mèo. 2 đối tượng và tang vật được người dân áp giải bàn giao cho công an địa phương.

Bước đầu, công an xã Nghi Ân xác định danh tính 2 đối tượng là Võ Hiến Minh (SN 1979) và Võ Hiến Bảy (SN 1988, em trai Minh). Cả 2 cùng trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng khai nhận thủ đoạn lợi dụng lúc đêm tối, mờ sáng đi dọc các tuyến đường trong xã để ném bả chó, mèo. Rồi sau đó đi nhặt những con chó mèo dính bả cho vào bao tải rồi mang về bán lấy tiền tiêu sài.

Hiện cả 2 đối tượng đã được Công an xã Nghi Ân bàn giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo chính quyền xã Nghi Ân, vào ngày 2/2 ở xóm Kim Đông (xã Nghi Ân) cũng xảy ra vụ việc tương tự làm cả chục con chó, mèo bị chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.