An ninh hình sự

Hai băng nhóm giải quyết mâu thuẫn bằng súng quân dụng ở Trà Vinh

27/03/2022, 13:47

Hai băng nhóm đã gây ra vụ hỗn chiến với nhiều hung khí nóng, bao gồm cả súng quân dụng…

Ngày 27/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thạch Huỳnh (1995), Lý Văn Tâm (2002), Thạch Dương (2000) - cùng ngụ khóm 1, thị trấn Long Thành; Phạm Thanh Tiền (1990) ngụ ấp Cái Đôi, xã Long Khánh - cùng huyện Duyên Hải về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

img

Các đối tượng bị công an bắt giữ trong vụ việc.

Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cũng thi hành lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Nguyễn Thái Hòa (1973), ngụ khóm 1, phường 2, thị xã Duyên Hải về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền, chiều 24/2, Tiền nhận được nhiều cuộc gọi của Hòa hẹn nhau đến Cầu Long Toàn thuộc địa phận khóm Phước Trị, phường 1, thị xã Duyên Hải để chém "tay đôi" với nhau.

Bị thách thức, Tiền đồng ý nên gọi cho bạn bè tập hợp lực lượng và chuẩn bị hung khí để chém nhau với Hòa.

Đến khoảng 20h20 cùng ngày, Tiền chuẩn bị hung khí và tập hợp được 11 người (trong đó có Thạch Huỳnh, Lý Văn Tâm, Thạch Dương) và đi đến đầu đường bê tông hướng về ấp Long Điền (thuộc địa phận khóm Phước Trị, phường 1, thị xã Duyên Hải) để lấy hung khí cầm chờ Hòa đến.

Một lúc sau, nhóm của Hòa đến gồm 20 người đi bằng xe mô tô và cầm súng đi thẳng vào nhóm của Tiền.

Sau đó, nhóm của Hòa nổ một phát súng rồi đi ra đường QL53, rồi tiếp tục dùng súng khống chế nhóm của Tiền.

Lúc này Trần Thanh Giang (1985, ngụ Bạc Liêu) là bạn của Tiền - đi chung nhóm tiếp cận Hòa, nên bị Hòa chỉa súng vào đầu, Giang gạt tay và dùng cục gạch đập vào đầu của Hòa làm Hòa té ngã xuống đường.

Nhóm của Hòa dùng gạch, chai bia và gậy 3 khúc tấn công rượt nhóm của Tiền và nhóm của Tiền dùng dao và gạch tấn công và rượt đuổi nhóm của Hòa chạy ngược lại hướng cầu Long Toàn.

Riêng Hòa, khi bị Giang đánh té thì có 5 người gồm Tiền, Nghĩa, Dương, Tâm dùng dao chém nhiều nhát vào người Hòa. Tiền giật lấy súng thì súng nổ làm trúng chân. Sau đó Tiền lấy được súng, rồi cả nhóm ra về và giao nộp cho cơ quan công an.

Sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Thái Hòa bỏ trốn tại nhiều nơi từ đất liền đến các huyện đảo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 26/3/2022, lực lượng An ninh điều tra phối hợp Cảnh sát Hình sự và các lực lượng có liên quan bắt giữ được Hòa tại phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và di lý về Trà Vinh để tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định.

Quá trình khám xét nhà của Nguyễn Thái Hòa, lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, trong đó có nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay, mượn tiền. Được biết, Hòa từng có tiền án về trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và giết người.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.