Đời sống

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Thủ Dương đang trong tình trạng nguy kịch

22/03/2021, 08:14

Hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng chùa Thủ Dương, phường Hưng Đạo, Tx Đông Triều, Quảng Ninh rất giống nhau, nên có lẽ đây là cặp song sinh.

img

Hai bé vẫn đang được các bác sỹ tại Bệnh viện Việt Nam -Thụy Điển Uông Bí và sư thày Thích Tịnh Nhẫn nỗ lực chăm sóc

Sáng 22/3, trao đổi với sư thầy Thích Tịnh Nhẫn - trụ trì chùa Thủ Dương (phường Hưng Đạo, Tx Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) - người đang chăm sóc 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi cho biết: Hiện 2 bé vẫn rất yếu và đang được truyền máu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, khoảng 21h đêm 22/3, khi chuẩn bị đi ngủ, sư thầy Thích Tịnh Nhẫn nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ. Khi ra tới cổng, sư thầy thấy có hai bé sơ sinh được đặt trong cùng chiếc nôi, bên cạnh có chai nước gạo và ít quần áo cũ.

"Người hai bé tím tái, khóc ngặt nghẽo vì đói. Tôi vội đưa các cháu vào trong chùa, cho uống nước gạo nhưng hai bé không uống", sư thầy Thích Tịnh Nhẫn cho hay.

Sư thầy Thích Tịnh Nhẫn đã đưa 2 bé tới Trạm Y tế phường Hưng Đạo nhưng do sức khỏe yếu, thiếu máu, bé gái da phồng rộp đau đớn, nên cả 2 bé được chuyển lên Trung tâm Y tế Tx Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngay trong đêm.

Theo sư thầy Thích Tịnh Nhẫn, hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi rất giống nhau, nên có lẽ đây là cặp song sinh. Qua kiểm tra sức khỏe, bé trai nặng 2,5kg, bé gái nặng 2,3kg.

Hiện cơ quan chức năng TX Đông Triều đang thực hiện các giải pháp theo quy định pháp luật. Trước mắt tạm giao 2 bé cho sư thầy Thích Tịnh Nhẫn chăm sóc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.