Chất lượng sống

Hai bé song sinh nam đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh nhân tạo

23/02/2018, 14:37

Đây là trường hợp song thai IVF đầu tiên ra đời tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

23.2a

Đôi song sinh ra đời ngày đầu năm là sự thành công của phương pháp thụ tinh nhân tạo tại BV Sản Nhi Quảng Ninh

Ngày 23/2, BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết vào lúc 20h20 ngày 21/2, tại BV đã chào đón hai bé trai đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo IVF. Được biết, hai bé trai là con của vợ chồng chị Đào Thị Bích T. và anh Nguyễn Thành C., thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hai vợ chồng chị T. đã chào đón hai thiên thần nhỏ đầu tiên của mình trong niềm vui và hạnh phúc của cả gia đình và các bác sĩ.

Theo thông tin từ bệnh viện, hai bé trai phát triển từ cùng một trứng, một bánh rau một buồng ối, cân nặng 2.200 gam và 2.300 gam, đang được theo dõi và chăm sóc thêm tại Khoa sơ sinh của bệnh viện. Kết quả thăm khám sàng lọc các bệnh sau sinh cho thấy, hai bé đều có tình trạng sức khỏe tốt, biểu hiện bình thường và khỏe mạnh.

Theo bác sĩ Đỗ Duy Long “Đây là song thai cùng trứng, phát triển từ một trứng thụ tinh bởi một tinh trùng nhưng trong quá trình phát triển đã chia làm hai thai. Song thai dạng này sẽ sinh ra hai bé hoàn toàn giống nhau về hình dạng bên ngoài, kiểu gen di truyền và có cùng giới tính".

Việc ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại tại BV Sản Nhi Quảng Ninh đã góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong và ngoài tỉnh, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian, chi phí chữa trị cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.