Vận tải

Hai bến xe nào "giúp" nhà xe Tuấn Hiệp "chạy chui"?

07/07/2021, 10:22

Sở GTVT Cà Mau xem xét xử lý trách nhiệm đối với Chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp Cà Mau, Bến xe Đồng Tâm và Bến xe Phú Thạnh theo mức độ vi phạm.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 7/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở GTVT tỉnh Cà Mau có báo cáo UBND tỉnh này về kết quả kiểm tra, xác minh vi phạm của xe khách Tuấn Hiệp (Chi nhánh Cà Mau), nhà xe vận chuyển khách có ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Sóc Trăng.

Theo đó, ngày 3/7, xe khách Tuấn Hiệp mang BKS 69B-006.31 vận chuyển khách từ Đồng Nai về Cà Mau. Khi đến địa phận tỉnh Sóc Trăng anh V.V.L. (36 tuổi, ở xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) xuống xe. Anh L. Sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (số hiệu BN20260).

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành truy vết khẩn cấp những hành khách đã đi cùng chuyến xe 69B-006.31 về Cà Mau.

Qua rà soát, truy vết được tất cả 13 trường hợp F1 của BN20260 được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở GTVT đã làm việc với DNTN Tuấn Hiệp (Chi nhánh Cà Mau) và các đơn vị liên quan.

Sau khi kiểm tra, Sở GTVT Cà Mau kết luận Chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp và một số đơn vị liên quan vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GTVT tỉnh Cà Mau kết luận, nhà xe Tuấn Hiệp chưa được cấp phép hoạt động tuyến cố định Cà Mau - Đồng Nai. Trong lệnh vận chuyển chuyến xe này chưa ghi đầy đủ thông tin theo quy định.

Ngoài ra, lãnh đạo 2 Bến xe Đồng Tâm (Cà Mau) và Bến xe Phú Thạnh (Đồng Nai) phải chịu trách nhiệm liên quan. Vì đại diện chủ 2 bến xe này đã ký xác nhận để hợp thức hóa thủ tục “giúp” xe khách Tuấn Hiệp, qua mặt lực lượng chức năng, chốt kiểm dịch dọc hành trình xe khách 69B-006.31 đi từ Cà Mau đến Đồng Nai và ngược lại.

Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra của sở này cùng các phòng chuyên môn xem xét đề xuất biện pháp xử lý sai phạm trên của 3 đơn vị là DNTN Tuấn Hiệp, Bến xe Đồng Tâm và Bến xe Phú Thạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.