Chất lượng sống

Hai bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập lan can trường học ra sao?

18/12/2017, 17:04

Mặc dù đã ổn định nhưng hai bệnh nhân nặng nhất vụ sập lan can trường học tại Bắc Ninh vẫn cần theo dõi.

vụ sập lan can ở Bắc Ninh

Các nạn nhân vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh được cấp cứu tại BV Việt Đức

Ngày 18/12, Ths.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật thần kinh I, BV Việt Đức cho biết: "Có 4 em học sinh trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh được chuyển đến khoa Phẫu thuật Thần kinh I điều trị. Hiện có 2 em chấn thương tự hồi phục được, chúng tôi đã chuyển xuống tuyến dưới điều trị. Còn lại 2 em bị nặng vẫn đang điều trị tại khoa".

BS. Xuân cho biết, bệnh nhân Bùi Đức Tuyên đã có thể ra viện, sau khi kiểm tra kết quả chụp bệnh nhân đã hồi phục tốt. Còn bệnh nhân Vương Quốc Anh, tình trạng đang tốt lên nhưng vẫn cần phải tiếp tục theo dõi thêm vì chưa hết máu tụ trong não. Nếu hồi phục tốt, cuối tuần này bệnh nhân cũng có thể ra viện.  Tuy nhiên với các em bị nặng phải mổ, thời gian cần thiết để thiết để hồi phục và trở lại học tập là vài tuần thậm chí tới vài tháng. Với các tổn thương ở não, thường trẻ em sẽ hồi phục tốt hơn người lớn. 

“Tuy nhiên chúng tôi không dám khẳng định là sẽ hồi phục hoàn toàn hay không để lại di chứng. Sau khi bệnh nhân ra viện các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi và yêu cầu bệnh nhân đi khám định kỳ sau 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng; thậm chí phải đến kiểm tra ngay nếu có các bất thường”, BS. Xuân cho biết.

Chị Nguyễn Thị Duyên, mẹ em Bùi Đức Tuyên cho biết, em Tuyên đã có thể ngồi dậy. Hiện tại không thấy cháu kêu đau đớn gì, đã tỉnh táo nhưng vẫn còn mệt nên chưa nói được nhiều. Còn chị Đặng Thị Mai mẹ của bệnh nhân nặng nhất Vương Quốc Anh cho hay, từ hôm bị tai nạn đến nay cháu ngủ được rất ít và vẫn còn rất mệt. Con tôi hiện đã tỉnh táo hơn mấy hôm trước nhưng cháu vẫn chưa nói được nhiều. 

Như thông tin đã đưa, vào đầu giờ chiều ngày 11/12, các cháu học sinh chơi đuổi bắt ở khu vực lan can tầng hai trường Tiểu học Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Cụ thể, có 3 học sinh đuổi bắt 13 học sinh và khi đó, 13 cháu học sinh đã chạy dồn nhau vào khu vực lan can. Do lan can có các con tiện bê tông xuống cấp lâu ngày nên sập đổ, khiến các cháu cùng kéo nhau rơi xuống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.