Y tế

Hai bệnh nhân nữ mắc Covid-19 xuất viện, bệnh nhân phi công hiện không sốt

09/04/2020, 17:39

Hai bệnh nhân nữ có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tình trạng sức khỏe tốt được xuất viện, bệnh nhân phi công hiện không sốt.

img
2 bệnh nhân nữ mắc Covid-19 đã điều trị khỏi xuất viện trong ngày 9/4.

Chiều 9/4, thông tin từ Sở Y tế TP, 2 bệnh nhân của Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ, đã được xuất viện, bệnh nhân số 203 và 234. Như vậy, tính đến thời điểm này, TP.HCM có 37 trường hợp nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi.

Hai bệnh nhân đều là nữ, sau quá trình điều trị đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tình trạng sức khỏe tốt. Các bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Ca bệnh 203 quốc tịch Việt Nam, 35 tuổi. Bệnh nhân đi từ Hy Lạp về trên chuyến bay TK162, quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Việt Nam tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 17/3. Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng và được cách ly tại khu cách ly tập trung - Trung đoàn 10, huyện Nhà Bè.

Còn bệnh nhân 234 quốc tịch Việt Nam, 69 tuổi, có địa chỉ tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Ngày 17/3, bệnh nhân từ Paris (Pháp) về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, số hiệu VN2106, và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 18/3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 7, Quận 12, TP.HCM.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân có sức khỏe ổn định. Ngày 30/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh 91 là phi công người Anh, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, hiện tại bệnh nhân không sốt, các bác sĩ cũng đang sử dụng thuốc vận mạch cho bệnh nhân.

Trước đó, tại buổi hội chẩn điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị cho phi công này.

Theo lý giải của nhiều chuyên gia, bệnh nhân 91 sức khỏe tốt, không có bệnh nền nhưng bệnh chuyển biến nặng một phần do chính cơ thể bệnh nhân tiết ra chất chống viêm quá mạnh tấn công phổi, tổn thương thận và các cơ quan khác, dẫn đến suy đa tạng. Bệnh nhân cũng có tình trạng thừa cân, béo phì với cân nặng hiện tại là 100kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.