Quân sự

Hai binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ chết trận ở Idlib, Syria

20/03/2020, 16:08

Những quân nhân này tử vong trong một cuộc tấn công của phiến quân không được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

img
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria - ảnh tư liệu.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlyov, tại một cuộc họp ngắn tổ chức hôm 19/3 rằng, hai binh sỹ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các chiến binh khủng bố ở Syria.

Vụ tấn công được các tay súng tiến hành khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một chiến dịch trinh sát công binh trên đường cao tốc M4 ở tỉnh Idlib của Syria.

Ông Oleg Zhuravlyov cũng nói thêm rằng không có vụ pháo kích nào được báo cáo trong 24 giờ qua từ các đơn vị vũ trang bất hợp pháp dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã phê chuẩn lệnh ngừng bắn ở tỉnh Idlib của Syria và các biện pháp khác nhằm điều chỉnh tình hình trong khu vực trong cuộc hội đàm tại Moscow vào ngày 5/3.

Mọi hoạt động thù địch ở Idlib phải được ngăn chặn bắt đầu từ ngày 6/3. Bắt đầu từ ngày 15 tháng 3, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần tra chung trên đường cao tốc M4 ở Syria (Aleppo-Latakia), dọc theo hành lang an ninh đã được tạo ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.