Xã hội

Hai bố con bị vùi lấp ở Lai Châu

02/08/2017, 18:54

Ông Dính và con trai đang làm nương thì bị khối lượng lớn đất đá sạt lở xuống vùi lấp hoàn toàn.

1

Một điểm sạt lở do mưa lớn từng xảy ra tại tỉnh Lai Châu

Chiều 2/8, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, chính quyền địa phương đang chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm tung tích của hai người dân xã Tà Tổng, vừa bị đất đá sạt lở, vùi lấp vào sáng 2/8.

Ông Hiển cho biết, trong khoảng thời gian từ đêm 1/8, trên địa bàn huyện Mường Tè đã xảy ra mưa lớn khiến tình trạng sạt lở xảy ra tại nhiều nơi. Đến khoảng 8h30 ngày 2/8, ông Giàng A Dính và con trai là Giàng A Khang (cùng trú tại bản Cô Lô Hồ, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) đang đi làm nương thì bị một khối lượng lớn đất đá từ trên núi sạt lở xuống vùi lấp hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Tà Tổng cùng các lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường tiến hành san gạt đất đá vùi lấp để tìm kiếm tung tích bố con ông Khang. Đến thời điểm hiện tại, công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả do lượng đất đá sạt lở xuống quá lớn.

“Các lực lượng cứu hộ đã làm việc hết công suất từ sáng tới giờ nhưng do mưa lớn và đất đá sạt lở nhiều quá nên vẫn chưa tìm thấy. Vợ của ông Khang đã ra hiện trường chỉ rõ nơi hai bố con ông Khang bị vùi lấp nhưng công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn”, ông Hiển cho hay.

Vẫn theo ông Hiển, trong sáng 2/8, đoàn công tác của huyện bao gồm lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan, đơn vị như Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ… đã lên đường vào xã Tà Tổng với mục đích tìm đến gia đình ông Khang để thăm hỏi, động viên nhưng do mưa lớn, đường đi bị sạt lở nhiều nên đến khoảng 14h30 cùng ngày, đoàn công tác vẫn đang bị mắc kẹt giữa đường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng sạt lở đất và lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc; trong đó một số huyện ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai... có nguy cơ đặc biệt cao. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.