Thế giới

Hai Bộ trưởng Bỉ xin từ chức sau vụ đánh bom Brussels

25/03/2016, 13:16

Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Tư pháp Bỉ đã xin từ chức sau vụ đánh bom liên hoàn ở Brussels

download
Quân đội Bỉ và lực lượng cảnh sát kiểm tra, rà soát một con đường có lối dẫn đến sân bay Zaventem sau vụ đánh bom khủng bố ngày 23/3.

Hai bộ trưởng của Bỉ chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Charles Michel nhưng cả hai đều bị từ chối.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon và Bộ trưởng Tư pháp Koen Geens đã xin từ chức trong một cuộc họp nội các vào sáng 24/3.

Hai bộ trưởng trên từ chức trong bối cảnh chính phủ đang phải đối mặt với thực tế rằng có phải Bỉ đã "phớt lờ" các cảnh báo từ Thổ Nhĩ Kỳ về Ibrahim El Bakraoui, một trong những kẻ đánh bom liều chết hôm 22/3 tại Brussels hay không.

"Trong thời gian các cuộc "chiến tranh vô hình" vẫn đang có nguy cơ xảy ra bất kì lúc nào, các ông nên bình tĩnh và giữ vững cương vị của mình để cùng đất nước giải quyết những khó khăn", một đại diện của chính phủ liên minh giữa các đảng cánh hữu Flemish lên tiếng.

Trước đó vào ngày 23/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Ibrahim từng bị giam ở tỉnh Gaziantep miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria và sau đó bị trục xuất sang Hà Lan. Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho nhà chức trách Hà Lan và Bỉ.

Trong khi tới thời điểm này, cảnh sát Bỉ đã xác định được 4 nghi phạm và đang truy lùng. Trong khi Khalid el-Bakraoui đánh bom ở ga tàu điện ngầm Maelbeek, anh trai hắn Ibrahim El Bakraoui cùng Najim Laachraoui và một nghi phạm khác đánh bom ở sân bay Brussels.

Ibrahim và Khalid el-Bakraoui đều đã chết khi đánh bom tự sát. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về Najim Laachraoui. Trước đó có nhiều báo đưa tin rằng, Najim Laachraoui đã trốn thoát và sau đó bị bắt nhưng tin này đã bị các nhà chức trách Bỉ phủ nhận.

Hãng thông tấn Belga của Bỉ vừa cho hay, các nhà chức trách đã bắt được 6 người liên quan đến vụ đánh bom.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.