Xã hội

Hai ca Covid-19 từng đến Aeon Mall, Hải Phòng ra thông báo khẩn

TP Hải Phòng đang khẩn trương tìm người liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 từng đến Trung tâm thương mại Aeon Mall, quận Lê Chân.

img

Trung tâm thương mại Aeon Mall - nơi 2 ca nhiễm Covid-19 từng đến

Chiều 10/5, UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) có Báo cáo nhanh hỏa tốc số 192/BC-UBND về trường hợp bệnh nhân Covid-19 đi đến Trung tâm thương mại Aeon Mall.

Theo đó, UBDN quận Lê Chân nhận được thông tin của UBND xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo về việc bệnh nhân Covid-19 là N.T.T (BN 3094 - nhân viên Karaoke New KTV, Hải Phòng) cùng anh Đ.D.T (BN 3051 - bệnh nhân "siêu lây nhiễm" người Hải Dương) có đi Trung tâm thương mại Aeon Mall (Lê Chân, Hải Phòng) vào ngày 29/4/2021.

Cụ thể thông tin lịch trình như sau:

Khoảng 14h30 ngày 29/4/2021, chị T. và anh T có đi đến Trung tâm thương mại Aeon Mall tại phường Kênh Dương bằng phương tiện xe taxi màu đen của anh Kha - số điện thoại 03779757xx (xe quen không nhớ hãng), 2 người xuống xe và đi vào cửa phía đường xung quanh đối diện nhà hàng Nhất Ly, cửa từ số 1 đến số 4, chưa xác định được cửa vào (chị T. mặc bộ màu vàng, đeo khẩu trang xanh; anh T. mặc quần đùi, áo ngắn tay màu đen, đeo khẩu trang xanh).

Sau đó, 2 người vào mua bánh kẹo tại tầng 1 và trả tiền ở quầy thu ngân (không nhớ số quầy). Sau khi mua xong lên tầng 2 vào quầy bán quần áo trẻ em và tiếp xúc với người thu ngân (không nhớ quầy nào). Mua xong, 2 người ra về vào khoảng 16h bằng taxi của anh Lê Văn Quốc ở xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo về khách sạn Blue Sea - 15 Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An (trong quá trình di chuyển trong Trung tâm thương mại cả 2 đều đeo khẩu trang)

Hiện, lực lượng chức năng đã khai thác thông tin lịch trình của 2 bệnh nhân; đồng thời, trích xuất camera để xác định cung đường di chuyển, tiếp xúc trong Trung tâm thương mại Aeon Mall.

Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và phong tỏa khu vực quầy bán hàng bệnh nhân tiếp xúc, tiến hành truy vết phát hiện F1, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực TTTM Aeon Mall, thông báo về các trường hợp liên quan có biện pháp phòng ngừa.

Bên cạnh đó, đề nghị UBND TP Hải Phòng cho khoanh vùng cách ly theo dõi y tế các quầy hàng liên quan theo chiết xuất từ camera của TTTM Aeon Mall.

Đề nghị Sở Y tế thông báo khẩn đến người dân những ai đã đến Aeon Mall trong khoảng thời gian từ 14h đến 17h ngày 29/4/2021 đến các cơ sở y tế khai báo để được hướng dẫn theo dõi y tế và các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương là N.T.T (BN 3094) và bạn trai là Đ.D.T (BN 3051); cả 2 bệnh nhân đã từng đến nhiều địa điểm tại Hải Phòng. BN N.T.T còn là nhân viên quán karaoke New KTV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.