Y tế

Hai ca nhiễm mới Covid-19 ở Hà Nội được phát hiện tại BV huyện Thạch Thất

17/05/2021, 09:49

Giám đốc BV huyện Thạch Thất thông tin, quá trình cách ly và phát hiện 2 ca nhiễm mới Covid-19, bệnh viện đảm bảo quy trình phòng dịch.

img

BV Thạch Thất nơi cách ly và phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2

Liên quan đến 2 ca mắc mới Covid-19 tại Hà Nội được phát hiện ở BV ĐK Thạch Thất, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện này cho biết: "Hai ca này có thời gian được cách ly, theo dõi tại BV huyện Thạch Thất đều là đối tượng F1, được chuyển đến từ Trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội). Sau khi có xét nghiệm dương tính đã chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long".

Sau khi hai bệnh nhân dương tính được chuyển đi, bệnh viện đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực từ ngoài cổng vào trong khuôn viên bệnh viện, khu vực cách ly. Đồng thời, làm xét nghiệm toàn bộ cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm cùng các đối tượng có liên quan .

“Tối 16/5, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 38 trường hợp, trong đó có 11 nhân viên y tế và 25 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khoa Truyền nhiễm, 2 bệnh nhân khoa Cấp cứu hồi sức tích cực - chống độc. Trong số 11 nhân viên có 7 nhân viên y tế có tiếp xúc với F0, kết quả cả 38 mẫu xét nghiệm được thực hiện tại BVĐK khu vực Sơn Tây, đến 5h22 phút sáng nay đã báo kết quả 38 mẫu âm tính”, BS. Kiên cho biết.

Cụ thể, vào ngày 15/5, bệnh viện tiếp nhận 2 ca F1 từ khu cách ly tập trung về điều trị tại bệnh viện. Trước khi đón về điều trị, cả hai bệnh nhân và nhân viên y tế đều có sự chuẩn bị trước về phương tiện, trang phục bảo hộ, bệnh nhân được đưa thẳng lên khu cách ly của bệnh viện.

Quá trình đưa về viện, bệnh nhân không tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, không tiếp xúc với người bệnh và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 16/5, hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả cả hai bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm dương tính và được chuyển ngay đến BV Bắc Thăng Long để điều trị.

Theo báo cáo nhanh 2 trường hợp dương tính mới là F1 đã cách ly tập trung thuộc chùm Đà Nẵng. Đó là ông T.T.B, Nam, SN 1971. Địa chỉ: p3118 R2B Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, tiếp xúc với BN3634 ngày 11/5 khi cùng ăn tối. Ngày 12/5, xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại TTGD QP An ninh ĐHQG Hà Nội. Ngày 15/5, có triệu chứng sốt kèm đau tim, được chuyển sang nhập viện đa khoa Thạch Thất điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5 có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Bà T.T.T.B, Nữ, SN 1985. Địa chỉ: KĐT Đại Kim, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Yếu tố dịch tễ là F1 của BN3634 tiếp xúc từ ngày 04-11/5/2021. Ngày 12/5, xét nghiệm âm tính lần 1 và được cách ly tập trung tại TTGD QP An ninh ĐHQG Hà Nội. Ngày 14/5, xuất hiện sốt, đau rát họng, đau đầu, được chuyển cách ly tại BV Thạch Thất. Ngày 16/5, có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.