Bất động sản

Hai cán bộ bị kỷ luật do sai phạm về bồi thường, hỗ trợ tái định cư

20/06/2019, 18:20

Liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư đất không đúng quy định, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc (Cà Mau) bị kỷ luật.

img
Khu vực đất gây bức xúc, khiến người dân có đơn tố cáo. Ảnh: CTV

Ngày 20/6, tin từ UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đơn vị này đã có quyết định kỷ luật đối với ông Hồ Song Toàn, Trưởng phòng TN&MT huyện và ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc.

Theo đó, ông Toàn và ông Cảnh đều bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”, vì liên quan đến bồi thường, hỗ trợ tái định cư đất không đúng quy định.

Trước đó, tháng 1/2018, UBND huyện Trần Văn Thời phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng khu tái định cư khóm 9), tổng diện tích đất thu hồi có nguồn gốc từ nông trường Sông Đốc là 11,7 ha, có 19 hộ dân bị ảnh hưởng, kinh phí bồi thường, hỗ trợ là 6,3 tỷ đồng.

Khi thực hiện dự án này, ông Đinh Văn Toản bị thu hồi 32.982 m2 (trong 6,4 ha ngoài hạng mức) và được hỗ trợ, bồi thường trên 2,1 tỷ đồng (ông Toản đã nhận 1,7 tỷ đồng, còn lại 400 triệu đồng chưa nhận).

Cho rằng việc hỗ trợ, bồi thường đất cho ông Toản là sai, nên một công dân (ngụ thị trấn Sông Đốc) đã gửi đơn tố cáo lên UBND huyện Trần Văn Thời. Sau đó, UBND huyện Trần Văn Thời có văn bản trả lời cho người tố cáo. Tuy nhiên, do không bằng lòng với cách trả lời của UBND huyện Trần Văn Thời, nên công dân này tiếp tục làm đơn tố cáo lên UBND tỉnh Cà Mau.

Qua xác minh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kết luận việc giao đất có nguồn gốc nông trường Sông Đốc cho ông Toản chưa lập phương án giao đất, cho thuê đất theo tinh thần Nghị định 181/2004. Không quản lý chặt chẽ đối với phần đất còn lại ngoài hạn mức của ông Toản với diện tích 6,4 ha.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp các Sở, ngành có liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời. Đồng thời, kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với UBND thị trấn Sông Đốc (giai đoạn 2005 - 2018) trong việc không lập phương án giao đất hoặc cho thuê theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.