Chính trị

Hai cán bộ tỉnh uỷ Gia Lai bị kỷ luật: Đã tự kiểm điểm, mong được tái cử

15/09/2020, 16:51

Hai cán bộ Thường vụ Tỉnh uỷ Gia Lai bị UBKT Trung ương kỷ luật không từ chức mà đề đạt nguyện vọng xin tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

img
Toàn cảnh buổi họp báo.

Ngày 15/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai tổ chức họp báo tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đại hội đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI sẽ diễn ra trong 3,5 ngày, bắt đầu từ chiều 27/9 đến 30/9. Số lượng Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI nhiệm kỳ 2020-2025 là 53 người (giảm 2 người so với nhiệm kỳ trước). Trong đó, 36 người tái cử; giới thiệu mới 17 người. Danh sách nhân sự có số dư đưa ra Đại hội bầu Ban chấp hành đảng bộ tỉnh là 59 người (số dư 6 người).

Thời gian này, dư luận địa phương đang quan tâm thông tin liên quan việc ông Đặng Phan Chung, uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Quân, UV Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Gia Lai bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật "cảnh cáo" nhưng vẫn được giới thiệu vào danh sách nhân sự để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tại Đại hội đảng bộ tỉnh Gia Lai.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Quang Thái, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai, cho biết: “Chúng tôi cũng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cho đại hội và cũng căn cứ vào tình hình địa phương. Ngoài ra, chúng tôi cũng căn cứ vào nhiều mặt khác như đạo đức, lối sống, năng lực… của các đồng chí này để cơ cấu tham gia vào Ban chấp hành".

Về 2 trường hợp cụ thể trên, ông Thái cho biết: “Hiện nay, phương án nhân sự đã báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét. Kết quả cụ thể sẽ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Đại hội quyết định và đại hội có tín nhiệm hay không”.

Cũng theo ông Thái, sau khi bị kỷ luật, hai ông Chung và Quân đã làm bản kiểm điểm tự đánh giá xác định mức độ vi phạm, nhận hình thức xử phạt và có đề đạt nguyện vọng cá nhân đều muốn xin được tái cử ở chức Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, không tham gia Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

img
Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Gia Lai Đặng Phan Chung (đeo kính) và ông Nguyễn Văn Quân bị UBKT Trung ương kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, ông Đặng Phan Chung bị UBKT Trung ương kỷ luật với hình thức cảnh cáo do ông này “đã can thiệp không đúng quy định vào hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Còn ông Nguyễn Văn Quân cũng bị UBKT Trung ương ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Nguyên nhân là do trong thời gian giữ cương vị Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai, ông Quân đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong chỉ đạo giải quyết vụ án hình sự lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.