An ninh hình sự

Hai cảnh sát 113 thoát hiểm sau cú đâm của xe “điên”

03/01/2016, 13:06

Mặc dù bị “xe điên” tông thẳng vào người nhưng cả 2 chiến sĩ cảnh sát 113 đều chủ động tránh được

Sáng nay (3.1) trao đổi với Báo Giao Thông, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự (Công an Hải Phòng) cho biết: Mặc dù bị lái xe “điên” tông thẳng vào người nhưng do chủ động phòng tránh nên cả 2 chiến sĩ  cảnh sát 113 đều không bị thương. “Trong những trường hợp này, lực lượng công an chúng tôi đặt yếu tố an toàn lên trên hết: an toàn cho người dân, an toàn cho lực lượng công an và an toàn cho chính đối tượng vi phạm” – Trưởng phòng Cảnh sát trật tự (Công an Hải Phòng) khẳng định. 

IMG_4163
Chiếc xe "điên" gây tai nạn rồi đâm CSTT

Trước đó, 9h10 ngày 02/01/2016 Đội Cảnh sát trật tự - 113 số 2 thuộc phòng Cảnh sát trật tự (công an Thành phố Hải Phòng) do trung úy Tống Đức Bình làm tổ trưởng, cùng 2 tổ viên là trung úy Nguyễn Anh Dũng và trung úy Nguyễn Khắc Quyết đang làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Văn Linh.

Nhận được tin báo của người dân về việc xe ô tô 7 chỗ BKS 15A-183.94 gây tai nạn với một phụ nữ đi xe mô tô tại khu vực 192 đường Văn Cao, bỏ chạy về phía đường Nguyễn Văn Linh. Ngay sau đó tổ công tác phát hiện chiếc xe trên chạy với tốc độ cao về phía cảng Chùa Vẽ.

Ngay lập tức trung úy Tống Đức Bình liên lạc với tổ CSGT thuộc đội CSGT số 1 công an thành phố đang làm nhiệm vụ tại ngã 3 Chùa Vẽ, đồng thời bám sát chiếc xe trên. Nhận được thông tin, tổ công tác của Đội 1 bố trí phương tiện chặn bắt để tránh trường hợp đối tượng gây tai nạn tiếp trong khi bỏ chạy.

Tuy nhiên khi chạy đến khu vực này, lái xe đã luồn lách và nguy hiểm hơn nữa đã đâm thẳng vào 2 mô tô của tổ CSTT. Cú đâm khiến 2 xe mô tô bị hư hỏng nhẹ, 2 chiến sĩ là trung úy Nguyễn Anh Dũng, trung úy Nguyễn Khắc Quyết nhảy lên nắp ca pô xe.

Dù đã đâm vào xe của lực lượng chức năng, hất 2 chiến sĩ lên nắp capo nhưng chiếc “xe điên” vẫn không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy vòng vèo về phía phà Đình Vũ, các tổ công tác đã kiên trì bám sát bắt giữ được  chiếc xe và đối tượng tại khu vực gần phà Đình Vũ. Kiểm tra tại chỗ phát hiện trên người đối tượng lái xe có 1 con dao bấm dài 30cm (Hiếu khai đem theo để phòng thân).

IMG_4162 (1)
Đối tượng Trần Trung Hiếu
IMG_4155
Dao trên xe ô tô

Tại cơ quan công an qua kiểm tra còn phát hiện 1 túi ni lông trong ví của Hiếu có sót lại một số hạt tinh thể nghi là ma túy đá. Danh tính đối tượng được làm rõ là: Trần Trung Hiếu, SN 1998. ĐKTT: 8/42 Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng. Hiếu khai lấy chìa khóa xe mô tô của một người anh (thường đi lễ với Hiếu) trong khi anh này đang ngủ lái đi chơi đến đường Văn Cao gây tai nạn cho 1 phụ nữ đi xe mô tô do hoảng sợ đã bỏ chạy. Hiếu đang học lớp 11 thì bị đuổi học, chưa có giấy phép lái xe, kể cả giấy phép lái xe mô tô. Sau khi bắt giữ Trần Trung Hiếu, lực lượng CSTT, CSGT đã bàn giao Trần Trung Hiếu cho Công an quận Hải An.

Ông Nguyễn Xuân Biếc – Trưởng Công an quận Hải An (Hải Phòng) cho biết: Công an quận đã tạm giữ Trần Trung Hiếu cùng chiếc xe BKS 15A-183.94 để tiến hành điều tra, làm rõ. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiến hành điều tra, làm rõ.

Việt Hòa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.