Thế giới giao thông

Hai cảnh sát kéo lê hành khách United Airlines bị sa thải

19/10/2017, 10:45

Cơ quan quản lý cảng hàng không Chicago đã sa thải 2 quan chức an ninh vì hành động lôi kéo hành khách...

27

Hai cảnh sát kéo lê hành khách United Airlines bị sa thải

Cơ quan quản lý cảng hàng không Chicago đã sa thải 2 quan chức an ninh vì hành động lôi kéo hành khách trên một chuyến bay của hãng United Airlines hồi tháng 4, gây bão dư luận - trang Bưu điện Hoa Nam đưa tin ngày 18/10.

Thông báo về việc sa thải bao gồm một báo cáo về sự việc được Văn phòng Tổng Thanh tra Chicago công bố ngày 17/10. Ông David Dao, 69 tuổi, bác sĩ gốc Việt đã phải nhập viện sau khi các cảnh sát Chicago kéo ông xuống khỏi máy bay của United Airlines để nhường chỗ cho 4 thành viên của hãng từ sân bay quốc tế Chicago’s O’Hare tới Louisville, Kentucky.

Nhiều video quay lại hình ảnh kéo lê ông Dao đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và gây nên làn sóng chỉ trích gay gắt từ dư luận.

Ông Lauren Huffman, Phó Ủy viên truyền thông của Cơ quan quản lý cảng hàng không Chicago cho biết: “Như chúng tôi đã thông báo rõ, Cơ quan Hàng không Chicago đang thực hiện mọi hành động trong quyền hạn để đảm bảo các sự việc tương tự không bao giờ tái diễn”.

Báo cáo không nêu cụ thể tên 2 quan chức này nhưng cho biết, vụ việc đã bị xử lý không hợp lý gây leo thang từ tình huống không nghiêm trọng thành vụ bạo lực. Ngoài sa thải 2 quan chức, cơ quan này cũng đình chỉ công tác đối với 2 người khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.