Trong nước

Hai cầu thủ tuổi Tuất hứa hẹn tỏa sáng trong năm Tuất

20/02/2018, 17:00
image

Công Phượng và Đức Huy là hai cầu thủ tuổi Tuất đang ở độ chín và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm mới.

cong-phuong

Tiền đạo Công Phượng

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều cầu thủ tuổi Tuất xuất sắc như tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn (Canh Tuất – 1970), Trần Công Minh (Canh Tuất – 1970) hay Dương Hồng Sơn (Nhâm Tuất – 1982). Hiện tại, hai đại diện tuổi Tuất sáng giá nhất phải kể đến Nguyễn Công Phượng và Phạm Đức Huy.

Công Phượng sinh đầu năm 1995 nhưng tính theo lịch âm, Công Phượng ở những ngày cuối năm Giáp Tuất (1994). Người hâm mộ biết tới Phượng từ năm 2014, khi anh cùng U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi đẹp mắt, bùng nổ. Những tưởng sự nghiệp của chân sút xứ Nghệ sẽ lên như diều gặp gió nhưng sức ép lớn từ truyền thông, cộng thêm những tính toán chưa thực sự hợp lý từ CLB HAGL, Phượng chững lại trong hai năm trở lại đây.

Tại giải U23 châu Á 2018, Công Phượng cũng chơi không thực sự nổi bật do chấn thương vai. Mặc dù vậy, anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam đang có. Phượng được đào tạo bài bản, sở hữu nền tảng kỹ thuật, thể lực tốt và dưới sự dìu dắt của bộ đôi HLV Hàn Quốc Park Hang-seo – Chung Hae-seong, cầu thủ gốc Đô Lương hứa hẹn sẽ có bước tiến mạnh mẽ.

pham-duc-huy

Tiền vệ Phạm Đức Huy

Trưởng thành cùng lứa Công Phượng nhưng Đức Huy (Hà Nội FC) không được biết đến rộng rãi trước khi thi đấu thành công tại giải U23 châu Á 2018. Huy thường có suất lên tuyển nhờ sự đa năng và là phương án chữa cháy. Tuy vậy, dưới thời HLV Park Hang-seo, Huy nổi lên là một tiền vệ trụ xuất sắc nhờ thể lực, độ lỳ lợm. Với nền tảng như vậy, Đức Huy chắc chắn sẽ còn tiến xa ở mùa giải tới trong màu áo Hà Nội và cả đội tuyển quốc gia.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.