Trong nước

Hai cầu thủ Việt Nam lọt Top 5 cầu thủ ở U23 châu Á

25/01/2018, 14:13
image

FoxSports bình chọn Quang Hải và Đức Huy trong Top 5 cầu thủ Đông Nam Á chơi tốt ở VCK U23 châu Á 2018.

quang-hai-u23-cele3

Hai cầu thủ Việt Nam lọt Top 5 cầu thủ ở U23 châu Á

Cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam được Fox Sports lựa chọn là Nguyễn Quang Hải. Tiền đạo của CLB Hà Nội đã có bốn pha lập công cho U23 Việt Nam, xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu, chỉ đứng sau Almoez Ali của Qatar.

Đáng nói, cả bốn bàn của Quang Hải đều rất quan trọng. Đó là bàn mở tỷ số vào lưới Hàn Quốc, ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng trước Australia, và cú đúp vào lưới Qatar giúp Việt Nam cầm hòa đối thủ này trong 90 phút, từ đó tiến vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu để giành vé vào chung kết.

Cầu thủ U23 Việt Nam còn lại là Phạm Đức Huy. Cầu thủ người Hải Dương này có khả năng lên công về thủ được đánh giá cao. Khả năng gây áp lực và đoạt lại bóng trong chân đối thủ của tiền vệ này giúp Xuân Trường thoải mái làm bóng ở phía dưới.

Ba cầu thủ Đông Nam Á khác được Fox Sports đánh giá cao là Nor Azam Azih, Adam Nor Azlin (Malaysia) và Ratthanakorn Maikami (Thái Lan). Trong khi Nor Azam Azih là một trong những thành viên dày dạn kinh nghiệm và là “lá chắn thép” của Malaysia thì Adam Nor Azlin chơi như một libero, kiêm luôn vai trò phòng ngự lẫn phân phát bóng lên tuyến trên, góp phần giúp Malaysia lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết U23 châu Á 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.