Thế giới giao thông

Hai CEO hãng xe công nghệ lớn nhất Hàn Quốc bị điều tra

01/11/2019, 07:29

Ông Lee Jae-woong, Giám đốc điều hành SoCar và ông Park Jae-uk, Giám đốc điều hành Công ty Value Creators & Company đã bị truy tố.

img
Phương tiện Tada sử dụng làm dịch vụ gọi xe

Các Giám đốc điều hành ứng dụng gọi xe trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc Tada đang bị truy tố không giam giữ vì các cáo buộc vận hành dịch vụ cho thuê xe tải trái pháp luật, theo thông báo từ Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul.

Cụ thể, ông Lee Jae-woong, Giám đốc điều hành nền tảng chia sẻ xe SoCar và ông Park Jae-uk, Giám đốc điều hành Công ty Value Creators & Company (VCNC), công ty con của SoCar và điều hành ứng dụng Tada, đã bị truy tố không giam giữ vì các cáo buộc điều hành doanh nghiệp vận tải trái phép như dịch vụ cho thuê xe tải.

Hai doanh nhân này bị một hiệp hội tài xế taxi ở Seoul kiện từ tháng 2 với lý do hoạt động của Tada đe dọa đời sống của họ và vi phạm luật cấm xe chạy thuê cung cấp dịch vụ chở khách.

Tada được thành lập vào tháng 10/2018, nổi tiếng khi đưa ra một loại dịch vụ gọi xe mới bằng dòng xe lớn 11 chỗ. Tada hiện là dịch vụ gọi xe lớn nhất Hàn Quốc, với 1,3 triệu người tham gia và 9.000 tài xế đăng ký chỉ trong 1 năm ra mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.