Chất lượng sống

Hai chị em ruột trên chuyến xe định mệnh được cứu sống

03/09/2014, 23:04

Lê Thị Kim Dung (24 tuổi) và Lê Thị Kim Anh (20 tuổi) là hai trong số 41 người may mắn sống sót, trong vụ xe khách lao xuống vực xảy ra vào tối 1/9, tại Lào Cai.

Ảnh: Lê Thị Kim Anh đang nằm điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh, nhà B1, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với nhiều vết tím bầm trên mặt.
 Lê Thị Kim Anh đang nằm điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh, nhà B1, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với nhiều vết tím bầm trên mặt

Chị Lê Thị Kim Dung (24 tuổi) và Lê Thị Kim Anh (20 tuổi) ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, là hai trong số 41 hành khách may mắn, sống sót trong tai nạn xe khách tại Lào Cai. Cả hai đã được gia đình xin về Việt Đức điều trị sau khi tai nạn xảy ra. Hiện với tiên lượng tốt, hai chị em đã đã được chuyển tới các khoa điều trị chuyên khoa.

Nằm co rúm bên một góc giường bệnh, nở nụ cười trên gương mặt nhiều vết trầy xước, thâm tím, chị Kim Anh thều thào chia sẻ “Mọi người đều nói em là người may mắn nhất trong vụ tai nạn vừa qua vì chỉ bị xây sát và chấn thương nhẹ. Sau khi tỉnh dậy nghe tin chị gái đi cùng trên chuyến xe vẫn còn sống, em rất mừng, cảm giác như đang được sinh ra một lần nữa”.

Kể lại giây phút kinh hoàng trên chuyến xe định mệnh hôm đó, Kim Anh cho biết: “Trên chuyến xe khách Sao Việt, từ Sa Pa đi Hà Nội, em nằm ở cuối xe. Phía trên em có hai người nằm. Chị em nằm ở giường gần cuối”. Xe đang chạy, bỗng có tiếng kêu thất thanh phát ra ở phía đầu xe “xe mất phanh rồi, mọi người nhảy ra khỏi xe nhanh”. Sau nhiều vòng nhào lộn, khiến em bất tỉnh và không nhớ chuyện gì đã xảy ra nữa. Khi tỉnh dậy thì đã thấy nằm trong phòng cấp cứu ở bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lào Cai, em nghe mọi người bàn tán là đã có 12 người tử vong. May mắn cả hai chị em vẫn về được với gia đình. Giờ tâm lý em cũng ổn định hơn rồi”.

Túc trực bên giường bệnh của người cháu họ, bà Hoàn cho hay, bác sĩ kết luận sức khỏe Kim Anh đã bình thường trở lại, nhưng cháu hay bị choáng và kêu đau đầu. Hiện tại Kim Anh đang nằm điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh, tòa nhà B1, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Mặc dù đang chăm sóc con gái lớn ở tòa nhà B3, bệnh viện Việt Đức nhưng hai vợ chồng ông Lê Duy Thuật (SN 1967) và bà Ngô Thị Kim Thanh (SN 1970) thay phiên nhau chăm sóc hai con. Vẻ mặt hốc hác sau hai đêm mất ngủ hiện rõ trên khuôn mặt của hai vợ chồng quê Vĩnh Phúc.

“Phúc nhà lớn nên hai cháu được bình an vô sự, tai qua nạn khỏi. Dẫu bị thương trong vụ tai nạn, nhưng hai con tôi đã qua cơn nguy kịch, còn may mắn hơn rất nhiều gia đình khác có người thân tử nạn trên chuyến xe khách này. Qua báo chí tôi cũng xin gửi lời chia buồn tới người thân của 12 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn”. Ông Lê Duy Thuật chia sẻ với PV Báo Giao thông.

“Nghe tin con bị tai nạn, chân tay tôi bủn rủn, tôi khóc ngất lên ngất xuống. Hai đêm nay chúng tôi không chợp mắt được, nghĩ khôn không nghĩ, toàn nghĩ dại”, bà Ngô Thị Kim Thanh chia sẻ thêm.

Ông Thuật nhớ lại: “Tối hôm xảy ra tai nạn, một người cùng đoàn với 2 con của tôi gọi điện về cho em trai tôi là mới tìm thấy Kim Dung. Không ai nói gì với tôi. Khoảng 8h tối ngày 1/9, mọi người mới gọi điện cho bạn bè trên đó vào tìm. Qua Kim Dung, người bạn cũng lấy được số điện thoại của tôi và cho Dung nói chuyện. Lúc đó nó chỉ nói “Con bị ngã gẫy tay, mai bố mẹ lên với con”, rồi tắt máy. Khi ấy, tôi sốt ruột lắm, đứng ngồi không yên”. Nói tới đây, giọng ông Thuật nghẹn lại, đôi mắt đỏ hoe.

Nhìn sang dẫy nhà bên cạnh, nơi có con gái út đang nằm điều trị, ông Thuật rớm rớm nước mắt, lấy lại bình tĩnh nói: Khi người bạn tìm thấy Kim Anh, nó cũng chỉ nói: “Con đau lắm, con không nghe thấy gì”, rồi cũng tắt máy. Lúc ấy, tôi thực sự bối rối, hai chân như không đứng vững nữa. Lại thêm thông tin, máu me chúng nó đầy mặt, người bị thương, tử vong cũng nhiều… Nhưng khi đón hai con về bệnh viện Việt Đức, thấy chúng nó bất tỉnh nhưng vẫn còn hơi thở, vợ chồng tôi cũng dần lấy lại tinh thần, tập trung tiền chữa trị cho hai con nhanh lành bệnh. ông Thuật tâm sự.

Theo thông tin PV Báo Giao thông được biết, Chị Lê Thị Kim Dung bị gẫy xương tay. Ngày 2/9 đã mổ nối mạch. Chân của chị Dung bị vỡ đầu gối cũng đã được các bác sĩ bó bột. Hiện tại, Dung nằm gần như bất động để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Nhìn khuôn mặt khắc khổ của bố mình, chị Kim Anh lo lắng: "Bố mẹ em chỉ làm công nhân nên không có “của để dành”. Để chạy chữa cho hai chị em, chắc bố mẹ đã phải vay mượn rất nhiều nơi”.

Theo thông tin từ Bộ Y tế thì sẽ miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn này, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng, bệnh nhân nằm viện mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Minh Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.